Đại học Cambridge chuyển giảng dạy lên nền tảng trực tuyến từ tháng 10

20/05/2020 13:59 GMT+7

Đại học Cambridge hôm 19.5 trở thành đại học đầu tiên của Anh chuyển toàn bộ các tiết giảng lên nền tảng trực tuyến, cho thấy sự thay đổi lớn và kéo dài của dịch Covid-19 đối với giảng dạy bậc đại học.

Đại học có lịch sử 800 năm của Anh vừa ra thông báo với nội dung “các biện pháp giãn cách xã hội nhiều khả năng sẽ còn được áp dụng trong năm học tới”, vốn bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào hè năm 2021, theo báo The New York Times.
Quyết định trên có thể thay đổi tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh trên thực tế.
“Hoạt động giảng dạy sẽ tiếp tục được thực hiện qua mạng, và cũng có thể tổ chức các nhóm học nhỏ, miễn vẫn đảm bảo các yêu cầu về giãn cách xã hội”, theo Đại học Cambridge.
Thông tin trên được công bố trong bối cảnh các đại học trên khắp thế giới đang cân nhắc liệu có nên tiếp tục mở lớp trong năm tới, và nếu có thì diễn ra như thế nào.
Chẳng hạn tại Mỹ, một số trường đang thuyết phục sinh viên quay lại lớp với cam kết sẽ thực hiện việc xét nghiệm Covid-19 thường xuyên và lần theo dấu vết các ca nhiễm.
Trong khi đó, các trường như Đại học bang California, hệ thống trường công dạy 4 năm lớn nhất của Mỹ, sẽ tổ chức hầu như toàn bộ hoạt động giảng dạy trên nền tảng trực tuyến, và chỉ áp dụng một số ngoại lệ cho chương trình y tá hoặc nghiên cứu ở phòng thí nghiệm.
Tại Canada, Đại học McGill ở Montreal cũng theo mô hình phổ biến hiện nay là tổ chức lớp học trên mạng cho các lớp bắt đầu vào mùa thu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.