Đa số thí sinh thi lớp 10 tại TP.HCM có điểm môn văn khá cao

21/06/2016 05:12 GMT+7

Đến chiều 20.6, công việc chấm thi tuyển sinh 10 tại TP.HCM sắp hoàn tất. Theo nhận định chung của giám khảo chấm thi, do đề thi năm nay tương đối dễ cho nên điểm khá giỏi khá nhiều.

Đối với môn văn, mặc dù đáp án chấm mở (như Thanh Niên đã phản ánh) nhưng do khi chấm chung, có sự thống nhất chi tiết trong hội đồng chấm nên việc chấm bài của giám khảo cũng không gặp nhiều khó khăn. Đa số thí sinh có điểm khá cao. Số bài thi có điểm từ 6,5 đến 7,5 chiếm phần lớn.
Phần lớn thí sinh làm đúng phần a, b và c của câu 1 (3,0 điểm). Riêng câu d, nhiều thí sinh chưa xác định đúng yêu cầu của câu hỏi và yếu về kỹ năng viết đoạn văn nên không được điểm trọn vẹn. Nhiều thí sinh làm tốt câu nghị luận xã hội. Điểm yếu của thí sinh ở câu này là thiếu dẫn chứng thực tế và bố cục chưa thật hợp lý.
Môn toán điểm cũng khá tốt. Nhiều giám khảo cho biết mức điểm phổ biến trong khoảng 6,75 đến 7,75, nhỉnh hơn môn văn một chút.
Dự kiến ngày 22.6, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ công bố kết quả thi lớp 10. Báo Thanh Niên sẽ đăng thông tin chi tiết trên Thanh Niên Online.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.