Đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

08/08/2020 06:36 GMT+7

Cho đến hôm qua, lãnh đạo các địa phương đã tiến hành kiểm tra, khảo sát mọi công việc cuối cùng liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho thí sinh (TS) và lực lượng tham gia thi.

Nhiều thí sinh diện F2 phải hoãn thi

Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết đến cuối chiều 6.8, trên địa bàn TP có 3 trường hợp TS thuộc diện F2 (2 TS tại Q.Hoàng Mai và 1 TS tại Q.Ba Đình). Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, các F2 này sẽ thi đợt 2. Trước ngày 8.8, toàn TP rà soát và phân loại TS thành 4 nhóm: F0, F1, F2 và đối tượng khác. Theo ông Quang, 143 điểm thi tất cả các quận huyện đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện chống dịch như nước rửa tay, khẩu trang dự phòng. Các trung tâm y tế sẽ cử người đến từng điểm thi đo thân nhiệt cho cán bộ, TS.
Ngành GD-ĐT Hà Nội cũng chuẩn bị các phòng thi dự phòng, giám thị dự phòng. Mỗi điểm thi có ít nhất 7 cán bộ, giáo viên, nhân viên dự phòng. Tất cả các bài thi sẽ niêm phong và được khử khuẩn trước khi chuyển về các điểm tập trung.
Ngày 7.8, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết qua kiểm tra, tỉnh này phát hiện 11 TS liên quan đến các bệnh nhân nhiễm Covid-19 và từ vùng dịch trở về, trong đó có 2 trường hợp là F1 và 9 trường hợp F2. Ngoài ra, cũng có 47 giáo viên có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 và vùng dịch trở về.

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT: Vừa tổ chức thi vừa lo chống Covid-19

Thí sinh phải đeo khẩu trang được phát tại điểm thi

Tại Bắc Kạn, Ban chỉ đạo thi tỉnh này cho biết đến ngày 5.8 đã vệ sinh, phun khử khuẩn các điểm thi. Mỗi điểm thi phải có 1 kíp trực y tế để đo thân nhiệt cho TS trước mỗi buổi thi, sau đó xử lý khi có TS ho, sốt, khó thở... trong quá trình dự thi. Tỉnh Bắc Kạn cũng trang bị khẩu trang y tế cho toàn bộ TS, cán bộ làm thi ở mỗi điểm thi trong suốt 2 ngày thi và bắt buộc TS phải dùng khẩu trang này trong khu vực thi, không được dùng khẩu trang tự mang đến để phòng ngừa việc gắn thiết bị gian lận.
Tương tự, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết đã chuẩn bị hơn 150.000 khẩu trang y tế, mỗi TS được phát 5 chiếc ngay tại cổng vào buổi thi và chỉ được sử dụng loại khẩu trang này. Tại mỗi điểm thi, có 5 máy đo thân nhiệt để cán bộ y tế kiểm tra từng TS ngay tại cổng. Khuôn viên điểm thi được phun khử trùng, mỗi phòng thi có 1 bình rửa tay sát khuẩn; cốc uống nước dùng một lần.
Ngày 7.8, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM, đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại một số điểm thi. Ông Đức nói rằng đây là kỳ thi có tính lịch sử vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó, trách nhiệm của cán bộ tham gia công tác thi rất nặng nề, công việc, tinh thần trách nhiệm cũng tăng thêm nên rất vất vả; các điểm thi phải nhắc nhở TS thao tác đeo khẩu trang, em nào quên, thiếu, cần phát từ ngoài cổng. Cố gắng giữ đảm bảo an toàn và tuân thủ những nội dung văn bản mà TP hướng dẫn.

Xịt khuẩn trường học tại TP.HCM, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trong dịch Covid-19

Hỗ trợ hơn 235 triệu đồng cho thí sinh khó khăn

Kon Tum có 4.317 TS dự thi với 12 điểm và 189 phòng thi. Theo đó, có 717 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại các điểm thi chính thức, 700 người tham gia tại các điểm thi dự phòng.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và bạch hầu nên ngành giáo dục chuẩn bị thêm 12 điểm thi dự phòng. Bên cạnh đó, bố trí thêm 3 phòng thi dự phòng tại mỗi điểm thi chính; phối hợp với Sở Y tế tổ chức khử khuẩn tại các điểm thi..
Sở đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ tổng số tiền hơn 235 triệu đồng cho 728 TS có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, để hỗ trợ TS dự thi, Sở GD-ĐT Kon Tum đã chỉ đạo các trường nội trú bố trí chỗ ăn ở, tổ chức nấu ăn cho học sinh dân tộc thiểu số trong quá trình thi.
Tin từ Sở GD-ĐT Gia Lai ngày 7.8 cho biết mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Ban chỉ đạo thi của Gia Lai cũng chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành liên quan tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho TS về phương tiện đi lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.