Đà Nẵng yêu cầu học sinh khai báo y tế ngay khi trở lại trường học

An Dy
An Dy
03/05/2021 16:22 GMT+7

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng ngày 3.5, tất cả các cán bộ, giáo viên, học viên phải thực hiện khai báo y tế theo về lịch trình di chuyển trong suốt đợt nghỉ lễ 30.4 và 1.5 để phòng chống dịch Covid-19 .

Cụ thể, từ ngày 4-6.5, 100% cán bộ, học viên đều phải hoàn tất việc khai báo y tế theo mẫu tờ khai quy định của Sở Y tế Đà Nẵng tại các trường học, nơi làm việc. Việc khai báo phải hoàn thành trước 17 giờ ngày 6.5.

Đà Nẵng dừng tắm biển, trường mầm non nghỉ học phòng Covid-19

Đối với học sinh, học viên cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông, cuối tờ khai y tế phải có xác nhận của phụ huynh học sinh. Đối với trẻ mầm non và học sinh tiểu học, phụ huynh thực hiện khai báo y tế cho con (cuối tờ khai ghi rõ tên phụ huynh và ký tên). Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường học sử dụng mẫu tờ khai y tế phát cho cán bộ, giáo viên nhân viên, học sinh- sinh viên; thu nhận, lưu trữ tờ khai tại phòng y tế nhà trường.
Bên cạnh khai báo y tế, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị giám sát thực hiện nghiêm ngặt các phương án, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt là thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Sáng 4.5: Thêm 2 ca Covid-19 cộng đồng tại Hà Nội, Đà Nẵng rất phức tạp

Tại Đà Nẵng, sau khi xuất hiện các ca bệnh Covid-19 Hà Nam, 2 trường hợp chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 có thời gian cách ly, lưu trú tại Đà Nẵng, đã có các trường hợp tiếp xúc gần (F1) phải cách ly y tế tập trung và F2, F2 cách ly y tế tại nhà. Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên (CBGVNV, HSSV) thực hiện váo cáo và không đến trường khi đang trong thời gian cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của cơ quan chức năng.
Phải thực hiện đo thân nhiệt trước khi đến trường; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị. Theo điều kiện thực tế, các cơ sở giáo dục tổ chức thực hiện việc đo thân nhiệt cho CBGVNV, HSSV một cách linh hoạt, đảm bảo HSSV được đo thân nhiệt một lần trong buổi học; tuyệt đối không để HSSV tập trung đông trước cổng trường, phải đứng dưới nắng, mưa chờ được đo thân nhiệt; kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện CBGVNV, HSSV có biểu hiện sốt, ho, khó thở để có biện pháp xử lí.
Các trường học thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở HSSV đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; không tập trung đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi.
Yêu cầu các đơn vị trường học thực hiện lau, khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa đón (nếu có) theo quy định. Các cơ sở giáo dục có phương tiện đưa đón HSSV thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đối với phương tiện vận tải theo chỉ đạo của Sở GTVT Đà Nẵng.
Đối với trẻ mầm non và học sinh tiểu học, việc tổ chức bán trú phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện giãn cách phù hợp trong việc tổ chức bữa ăn, giấc ngủ theo điều kiện thực tế của cơ sở; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; không đeo khẩu trang trong thời gian ngủ trưa để đảm bảo an toàn về hô hấp.
Ngoài yêu cầu khai báo y tế, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng đề nghị các trường học tạm dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người như văn nghệ, hội trại, ngày hội văn hóa dân gian, các hoạt động trải nghiệm... cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động chào cờ đầu tuần, sinh hoạt dưới cờ được tổ chức theo đơn vị lớp học. Các đơn vị, trường học chủ động xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tâm thế, phương án sẵn sàng tổ chức họp phụ huynh học sinh trực tuyến, tổ chức bế giảng năm học theo đơn vị lớp học nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bệnh nhân mới mắc Covid-19 ở Đà Nẵng có lịch sử di chuyển dày đặc

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.