Đà Nẵng phát động dạy - học bơi hè 2016

02/06/2016 14:19 GMT+7

Sáng nay 2.6, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã tổ chức lễ phát động Phong trào dạy-học bơi hè 2016, với sự tham gia của hàng ngàn học sinh, phụ huynh... trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết việc trang bị kỹ năng bơi đã được lãnh đạo TP quan tâm đặc biệt, nhiều đề án, kế hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng, xã hội hóa... đã được triển khai tại Đà Nẵng trong thời gian qua với mong muốn trang bị kỹ năng bơi, phòng tránh đuối nước và cứu đuối nước cho học sinh Đà Nẵng.
“Trong năm học 2015-2016, đã có gần 5.500 học sinh tham gia học bơi và biết bơi. Và với sự quyết liệt của các ban, ngành, đoàn thể... hy vọng trong thời gian đến, phong trào học bơi sẽ càng được nhân rộng hơn nữa!”, ông Vĩnh kỳ vọng.
Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, hiện toàn TP có 14 hồ bơi, trong đó có 11 hồ bơi của dự án TASC để lại, 2 hồ bơi của trường tư thục Sky Lines và tiểu học Đức Trí, và 1 hồ bơi liên kết tại Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh.

Sở GD-ĐT đã tiến hành theo hình thức xã hội hóa đối với các hồ bơi di động đặt tại các trường học. Những hồ bơi di động này được đầu tư theo phương án liên kết, gồm 14 địa điểm, và phụ huynh phải đóng học phí cho con em mình đi học.
Bên cạnh đó, những hồ bơi di động này phải đảm bảo các tiêu chí: an toàn cao, có mái che... đủ điều kiện để phục vụ cho học sinh. Bên cạnh đó, Sở còn ký kết với 8 khách sạn, đơn vị có hồ bơi lớn để học sinh các trường ở khu vực lân cận có thể học bơi tại các điểm này.
Sở GD-ĐT cũng đã trình xin UBND TP cho phép sử dụng kinh phí đã tiết kiệm từ nguồn chi cho Hội khỏe Phù Đổng, với số tiền khoảng 3 tỉ đồng để xây dựng 11 bể bơi di động cho vùng sâu vùng xa, những nơi không có hồ bơi, gồm huyện Hòa Vang, các xã Hòa Quý (Q.Ngũ Hành Sơn), Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu), Thọ Quang (Q.Sơn Trà), Hòa Xuân (Cẩm Lệ)...
Ngành GD-ĐT cũng quy định mức học phí dạy bơi tại các điểm chỉ ở mức không quá 200.000 đồng/12 buổi học. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho học sinh học bơi, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... sẽ được miễn, giảm học phí khi tham gia học bơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.