Đà Nẵng không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong giờ học

An Dy
An Dy
06/05/2020 19:21 GMT+7

Ngày 6.5, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết địa phương không bắt buộc người dạy, người học đeo khẩu trang trong các hoạt động dạy, học, bán trú.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết sau 3 ngày học sinh toàn thành phố trở lại trường học sau nhiều tháng nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, Sở đã có nhiều nội dung bổ sung, điều chỉnh để đảm bảo thuận lợi, an toàn cho học sinh.
Theo đó, Sở đã có quy định về việc đeo khẩu trang, tổ chức các phương án dạy, học phù hợp và đảm bảo quy trình chống dịch. Cụ thể, Sở yêu cầu các đơn vị trường học tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dạy, người học chấp hành việc giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang trong thời gian từ nhà đến trường và từ trường về nhà, trong giờ ra chơi.
Đối với các hoạt động dạy - học, bán trú, Sở GD-ĐT Đà Nẵng không bắt buộc người dạy, người học phải đeo khẩu trang, chỉ đeo khẩu trang trên cơ sở tự nguyện…
Về việc tổ chức các hoạt động dạy, học đối với bậc mầm non, yêu cầu việc tổ chức bán trú cho trẻ phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, phải thực hiện hình thức giãn cách phù hợp trong quá trình tổ chức bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ theo điều kiện thực tế của cơ sở, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý để tăng đề kháng cho trẻ...
Đối với giảng dạy bậc tiểu học, kể từ ngày 11.5, căn cứ điều kiện thực tế của từng trường, trên nguyên tắc đảm bảo hoàn thành chương trình năm học 2019-2020 trước 15.7. Sở cũng yêu cầu các trường đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, các trường chủ động và linh hoạt điều chỉnh kế hoạch dạy - học phù hợp với phương án dạy học 1 buổi/ngày và dạy học 2 buổi/ngày có tổ chức bán trú.
Trước đó, hơn 200.000 học sinh các bậc học tại Đà Nẵng đã trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ dài phòng, chống dịch Covid-19. Riêng bậc mầm non, học sinh sẽ trở lại trường từ ngày 11.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.