Đà Nẵng: Khai giảng năm học mới gọn gàng, trang trọng

05/09/2016 10:06 GMT+7

Sáng nay 5.9, gần 240.000 học sinh Đà Nẵng tham gia lễ khai giảng năm học 2016-2017 và chính thức bước vào năm học mới.

Lễ khai giảng diễn ra đúng với chỉ đạo từ đầu của Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng. Phần lễ, hội đều diễn ra tinh gọn trong vòng 45 phút, nhưng vẫn giữ được sự trang trọng và ấm cúng. Sau buổi khai giảng, học sinh mầm non, tiểu học và học sinh học khối sáng ở các bậc học khác chính thức bước vào buổi học đầu tiên của năm học mới.
Do không tựu trường sớm như trước đây, nên học sinh đến trường với tâm trạng vô cùng háo hức, nhất là học sinh đầu cấp học. 
Năm nay, ở các bậc học của ngành GD-ĐT Đà Nẵng tăng hơn 13.000 học sinh so với năm học trước.
Gần 240.000 học sinh Đà Nẵng chính thức bước vào năm học mới ẢNH: DIỆU HIỀN
Năm học 2016-2017, ngành GD-ĐT Đà Nẵng có nhiều đổi mới, trong đó có việc lựa chọn môn học thể dục để tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh có thể phát triển niềm đam mê trong môn học thể dục.
Học sinh khối THPT sẽ được tự đăng ký lựa chọn môn học thể dục theo đúng năng lực của học sinh và phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường, để tiếp thêm lòng hứng thú, say mê đối với môn học thể dục. Riêng khối THCS sẽ tiến hành thí điểm tại một số trường để tiến đến thực hiện.
Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, năm học này ngành GD-ĐT Đà Nẵng còn đặt quyết tâm giảm tải tối đa cho học sinh lẫn giáo viên. Việc giảm tải trong chương trình học thông qua việc không đưa thêm các hoạt động khác vào trong chương trình học; giáo viên dạy học bám sát chương trình với mục tiêu cơ bản của bài học, rà soát việc phân bổ thời khóa biểu có lợi cho học sinh, không để tình trạng 1 ngày, 1 buổi học sinh phải học quá nhiều môn học.
Ngay cả những hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ của các bậc học, ngành học cũng được bố trí thời gian cho hợp lý, để những hoạt động cùng đồng thời diễn ra, không để trường hợp các hoạt động diễn ra trong suốt năm học, ảnh hưởng tâm lý học tập của học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.