Đà Nẵng gửi văn bản kiến nghị không tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
02/08/2020 08:31 GMT+7

Đà Nẵng đã chính thức có văn bản gửi Bộ GD-ĐT kiến nghị về việc không tổ chức thi tốt nghiệp THPT vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 .

Chiều 1.8, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia, cho biết Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chính thức có văn bản gửi Bộ GD-ĐT, kiến nghị về việc không tổ chức thi tốt nghiệp THPT vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, Đà Nẵng đề xuất Bộ GD-ĐT báo cáo Chính phủ cho thành phố không tổ chức thi tốt nghiệp THPT và có chỉ đạo, hướng dẫn xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12 chuẩn bị tham dự kỳ thi này ở Đà Nẵng. Đồng thời những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, Đà Nẵng đề xuất Bộ chỉ đạo các trường đại học có phương án phù hợp, tạo điều kiện cho thí sinh Đà Nẵng được xét tuyển.
Ông Độ cũng cho biết ngoài Đà Nẵng thì Quảng Nam cũng đã có kiến nghị bằng văn bản gửi Bộ GD-ĐT về 3 phương án liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đà Nẵng chính thức kiến nghị không thi tốt nghiệp THPT do Covid-19

Dự kiến Bộ GD-ĐT sẽ báo cáo Chính phủ trong cuộc họp vào ngày 3.8. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ sẽ trả lời chính thức về các kiến nghị của địa phương và có hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể để các địa phương yên tâm thực hiện.
Ông Độ cũng cho biết đến thời điểm này, Bộ chưa tính đến phương án không tổ chức thi ở tất cả các địa phương.
Xung quanh đề xuất có phương án dừng thi của Đà Nẵng, Quảng Nam, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Như Tiến, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, cho rằng đề xuất đó là phù hợp và có trách nhiệm vì đây là những nơi “tâm dịch”, nếu tổ chức thi với cả hàng chục nghìn người liên quan là rất mạo hiểm.
“Đến thời điểm này, khi dịch bệnh còn đang kiểm soát được nguồn lây ở các địa phương, phần lớn các tỉnh, thành còn lại chưa có ca bệnh nào thì việc không tổ chức thi tốt nghiệp THPT trên toàn quốc là chưa cần thiết”, ông Tiến giải thích thêm. 

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 2/8: Thêm 4 ca mắc mới ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi và TP. HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.