Đà Nẵng: Cảm xúc môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 'đặc biệt'

03/09/2020 13:01 GMT+7

Sáng 3.9, thí sinh tại TP. Đà Nẵng thi môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, thời gian làm bài 120 phút. Đây được xem là kỳ thi THPT 'đặc biệt' vì diễn ra ngay trong mùa dịch Covid-19 .

Ghi nhận của PV Thanh Niên lúc 9 giờ 30 phút hôm nay (3.9), tại các điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), lực lượng chức năng luôn túc trực để điều tiết, phân luồng giao thông. Không như mọi năm, năm nay, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, phụ huynh được lực lượng chức năng đề nghị đưa đón con cách cổng trường trên 50 m và không được tụ tập trước cổng. Nhiều phụ huynh nóng lòng đứng từ xa chờ đợi con thi ra.
Ông Huỳnh Tràm (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) cho hay kỳ thi tốt nghiệp THPT của con ngay trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19 khiến gia đình rất lo lắng. “Ở nhà, tôi đã dặn con phải bình tĩnh khi bước vào phòng thi để làm bài thật tốt. Kỳ thi năm nay có thể nói là một kỳ thi rất đặc biệt, phụ huynh chúng tôi vừa lo con làm bài thi, vừa lo dịch bệnh. Khi đưa con đến trường, tôi nhận thấy công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai rất kỹ càng nên có phần yến tâm hơn rất nhiều. Tôi cùng mọi người đứng từ xa, chờ các con ra sẽ chạy tới cổng trường đón về”, ông Tràm chia sẻ.

Gần 11.000 thí sinh Đà Nẵng chính thức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Như dự đoán của nhiều người, phần nghị luận văn học của đề thi môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 liên quan đến tác phẩm "Việt Bắc" của nhà thơ Tố Hữu, với yêu cầu thí sinh phân tích khung cảnh hùng tráng của Việt Bắc trong kháng chiến.
Rời phòng thi với nụ cười rạng rỡ, nhiều thí sinh tại các điểm thi cho biết đã làm bài thi tốt và vui mừng vì đã "đoán trúng tủ". Bên ngoài, các phụ huynh đã đến trước cổng trường chờ đợi con trong sự hồi hộp khó tả.
Một số hình ảnh trong kỳ thi tốt nhiệp THPT đặc biệt giữa dịch bệnh Covid-19:

Sau khi kết thúc môn thi ngữ văn, các thí sinh hào hứng cho biết “trúng tủ”. Đây là môn thi làm theo hình thức tự luận, trong thời gian 120 phút

HUY ĐẠT

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, trong buổi sáng 3.9, thí sinh dự thi môn ngữ văn có 99 thí sinh vắng thi

HUY ĐẠT

Nhiều phụ huynh đợi con, đứng cách xa điểm thi 50 m

HUY ĐẠT

Thí sinh thích thú với câu hỏi về nghị luận xã hội “Niềm tin cho ta sức mạnh để thực hiện mọi điều dù khó khăn nhất”

HUY ĐẠT


Thời tiết Đà Nẵng trong ngày thi đầu tiên nắng nóng, nhiệt độ từ 30-32 độ C

HUY ĐẠT


Kết thúc môn thi, phụ huynh đón con vui mừng khi nghe con nói làm bài thi tốt

HUY ĐẠT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.