Đã liên lạc được với 151 lưu học sinh Lào tự ý rời khỏi ký túc xá

Phạm Đức
Phạm Đức
09/04/2020 17:54 GMT+7

Sau nhiều nỗ lực, các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã xác định và liên lạc được với 151 lưu học sinh Lào tự ý rời khỏi ký túc xá.

Chiều nay, 9.4, trao đổi với Thanh Niên, ông Thái Phúc Sơn, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi phối hợp với các trường Đại học và Cao đẳng có lưu học sinh Lào tự ý rời khỏi ký túc xá của trường, đơn vị này hiện đã nắm được đầy đủ thông tin, vị trí của các em này.
“Thông qua điện thoại liên lạc, các trường đã xác định có 149 em đã về nước an toàn. Riêng 2 em còn lại học tại trường Đại học Hà Tĩnh và Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã quay lại khu ký túc xá. Hiện chúng tôi đã yêu cầu các trường tăng cường việc quản lý số lưu học sinh Lào”, ông Sơn nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, thời gian qua, các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên cập nhật, tuyên truyền thông tin về các chính sách liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh của Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời tăng cường các biện pháp quản lý nơi cư trú, quản lý hộ chiếu để lưu học sinh Lào không tự ý rời khỏi nơi cư trú.
Tuy nhiên, theo báo cáo của các trường, tính đến ngày 6.4, có 151 lưu học sinh Lào tự ý rời khỏi ký túc xá. Trong đó, Trường Đại học Hà Tĩnh 70 em, Trường Cao đẳng Y tế 53 em và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức 28 em. Hiện các nhà trường đang giữ hộ chiếu của số lưu học sinh nói trên.
Sau khi nhận được thông tin, Sở Ngoại vụ đã đề nghị các trường làm văn bản báo cáo cụ thể và thông báo cho các tỉnh của Lào có lưu học sinh tự ý rời khỏi ký túc xá; yêu cầu các trường tiếp tục tuyên truyền, vận động, quán triệt lưu học sinh Lào nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, nếu tự ý rời khỏi nơi cư trú sẽ có hình thức kỷ luật thật nghiêm khắc.
Sở Ngoại vụ cũng đã có văn bản gửi Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng để phối hợp với các tỉnh của Lào tuyên truyền, khuyến cáo các gia đình có con em đang học tập tại Hà Tĩnh nhắc nhở các lưu học sinh tuyệt đối chấp hành nghiêm túc các quy định của Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không tự ý rời khỏi nơi cư trú khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.