Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của học sinh TP.HCM về từ vùng dịch

Bích Thanh
Bích Thanh
30/01/2021 15:45 GMT+7

Sáng nay, ngày 30.1, học sinh một lớp học của Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Tân Phú, TP.HCM) tạm nghỉ học để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của một học sinh đi về từ vùng dịch.

Vào lúc 15 giờ 30 ngày 30.1, ông Tạ Tân, Trưởng phòng Giáo dục quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết một học sinh của Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện đã có kết quả xét nghiêm âm tính với Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 30.1: Thần tốc truy vết ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng

Được biết, trong cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM trưa nay 30.1, ông Phạm Minh Mẫn, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, TP.HCM, thông tin theo khai báo y tế thì quận có một học sinh Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện đi về từ TP.Chí Linh (Hải Dương) trong thời gian vừa qua. Do vậy theo chỉ đạo của Sở Y tế  và Trung tâm phòng chống dịch bệnh, nhà trường đã cho toàn bộ lớp học có học sinh này tạm nghỉ học bắt đầu từ sáng nay. Lãnh đạo quận này nói thêm, sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 của học sinh đi về từ vùng dịch thì quận sẽ có thông tin tiếp theo.

Lãnh đạo Phòng Giáo duc quận Tân Phú cho biết ngay khi Bộ Y tế công bố thông tin và rà soát người dân cả nước đi về từ vùng dịch là TP.Chí Linh (Hải Dương) thì gia đình một học sinh của Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện đã thực hiên việc khai báo y tế và thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế, cách ly và xét nghiệm Covid-19. Trước khi có kết quả chính thức từ cơ quan y tế, căn cứ vào hướng dẫn của cơ quan y tế, quận và nhà trường đã thống nhất cho toàn bộ học sinh lớp học có học sinh nói trên nghỉ học để đảm bảo các nguyên tác phòng, chống dịch
Với kết quả xét nghiệm như trên, ông Tạ Tân cho biết học sinh của lớp học nói trên đi học lại bình thường vào thứ 2.

Người ở lại TP.HCM ăn tết không được tụ tập đông người ca hát đề phòng Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.