Đã có địa phương chấm xong môn tự luận: điểm cao nhất là 9,5

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
18/08/2020 14:33 GMT+7

Ngày 16.8, Hà Nam là một trong những địa phương sớm nhất cả nước đã hoàn thành việc chấm thi tự luận môn ngữ văn.

Theo Ban chấm thi tự luận của tỉnh Hà Nam, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có tổng số 8.428 bài thi môn ngữ văn, số lượng bài thi ít nhưng huy động lượng giám khảo là hơn 100 người, nên việc chấm thi, khớp điểm hoàn tất chỉ trong vòng 4-5 ngày. 
Tổng hợp sơ bộ kết quả chấm thi cho thấy, có 2 bài thi bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống); số bài có điểm dưới trung bình là 333 (chiếm tỷ lệ 3,95%).
Đáng chú ý, số bài có điểm từ 5 trở lên có tới 8.095 bài (chiếm tỷ lệ tới 96,05%). Trong đó, số bài có điểm từ 9 trở lên là 186 bài ( chiếm tỷ lệ 2,21%).
Bài ngữ văn có điểm cao nhất của Hà Nam là 9,5 điểm, không có bài nào đạt điểm 10 .
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại diện Ban chấm thi tự luận tỉnh Hà Nam nhận định sơ bộ: "So với kỳ thi năm 2019, kết quả chấm thi môn ngữ văn năm nay có ít điểm liệt hơn; điểm từ 9 trở lên nhiều hơn; điểm trung bình của thí sinh cao hơn".
Hà Nam bắt đầu chấm thi môn tự luận từ sáng 13.8, huy động 104 cán bộ, giáo viên trên toàn tỉnh. Đây đều là các thầy cô có năng lực chuyên môn tốt, được cơ sở giáo dục đề xuất lên để lựa chọn. Sau khi rà soát các tiêu chuẩn, địa phương này cho nghỉ 1 giáo viên chấm thi vì có người thân dự thi năm nay.
Suốt quá trình chấm thi đều có sự giám sát của Công an tỉnh Hà Nam, thanh Bộ GD-ĐT, thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Hà Nam.
Việc chấm thi được khẳng định đã tuân thủ nghiêm ngặt 2 vòng, mỗi lượt mỗi cán bộ chấm khoảng 92 bài. Như vậy, mỗi cán bộ chấm 184 - 185 bài. Việc chấm kiểm tra tiến hành với khoảng hơn 420  bài.
Đại diện Ban chấm thi tự luận của Hà Nam cho hay, việc chấm thi diễn ra suôn sẻ, đúng theo lịch trình dự kiến, không có vấn đề hay tình huống bất thường nào phải giải quyết. 
Dự kiến, việc chấm thi trắc nghiệm của Hà Nam cũng sẽ hoàn tất trước ngày 20.8. Tuy nhiên, theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, ngày 27.8, Hà Nam mới tiến hành công bố kết quả thi đến thí sinh.

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi đặc biệt giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.