Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama: 'Các em chính là nguồn cảm hứng cho tôi làm việc'

Bắc Bình
Bắc Bình
09/12/2019 18:04 GMT+7

Ngày 9.12, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, đại diện Liên minh Cơ hội cho trẻ em gái (Girls Opportunity Alliance- GOA) trực thuộc Obama Foundation có chuyến viếng thăm Trường THPT Cần Giuộc (H.Cần Giuộc, Long An).

Dịp này, tại Trường THPT Cần Giuộc, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama gặp gỡ đại diện các tổ chức phi lợi nhuận chuyên về hỗ trợ giáo dục trẻ em gái tại Việt Nam, thảo luận các giải pháp nhằm giúp đỡ và phát triển tiềm năng cho trẻ em gái vị thành niên thông qua giáo dục.
Liên minh Cơ hội cho trẻ em gái là sáng kiến của Obama Foundation nhằm hỗ trợ trẻ em gái vị thanh niên trên khắp thế giới. Chương trình mang đến cho các em cơ hội nắm bắt và theo đuổi ước mơ thông qua giáo dục, từ đó cống hiến cho gia đình, cộng đồng và quốc gia các em sinh sống. Đồng thời, GOA kết nối công dân toàn cầu cùng chung tay hành động và giúp sức cho các tổ chức giáo dục ở từng địa phương- nơi hiểu rõ thách thức các trẻ em gái vị thành niên phải đối mặt và có thể đề ra những giải pháp khả thi-mang tính lâu dài và bền vững nhất.
Tại Việt Nam,  GOA đang hợp tác cùng tổ chức  Room to Read nhằm thúc đẩy bình đẳng giới thông qua giáo dục. Với những lớp kỹ năng sống, hoạt động tư vấn và hỗ trợ sát sao từ giáo viên, gia đình và cộng đồng, chương trình hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh giúp các em có thể hoàn thành bậc THPT cũng như tự tin đưa ra những quyết định trong cuộc sống. Tham gia nhóm kỹ năng sống, các em được học bao gồm xây dựng và phát triển sự kiên trì, tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp… Đây là những kỹ năng lãnh đạo quan trọng để nữ sinh có thể đạt được những thành quả tích cực ngay cả bên ngoài trường học. 
Tại Trường THPT Cần Giuộc, trong khuôn khổ sự kiện, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cùng phái đoàn giao lưu với những cựu thành viên của chương trình cũng như các  nữ sinh đang tham gia chương trình và  tìm hiểu các lớp kỹ năng sống cùng nữ sinh.
Tôi hy vong chương trình này sẽ tạo ra nhiều câu chuyện thành công từ chính các em để các em tự tin có tiếng nói trong gia đình, xã hội. Các em chính là nguồn cảm hứng cho tôi làm việc. Tôi cam kết sẽ dành cuộc đời còn lại đi khắp nơi để truyền cảm hứng từ chính câu chuyện của các em. Mong các em tập trung học tập, làm việc để vượt qua khó khăn, thách thức từ chính con đường giáo dục 
Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama 
Sau chuyến thăm tại Việt Nam, cựu Tổng thống Obama và phu nhân sẽ có mặt ở Malaysia, đại diện cho Obama Foundation để phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị dành cho các nhà lãnh đạo khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.
Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama mong muốn lắng nghe từng câu chuyện của chính các học sinh. “Tôi hiểu các em đang học tập và làm việc chăm chỉ để vượt qua thách thức mà các em cùng lứa tuổi ở đất nước chúng tôi chưa thể nào hiểu được. Tôi tin các em có thể vượt qua thách thức vì các em đang nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức trên thế giới quan tâm đầu tư giáo dục. Tôi hy vong chương trình này sẽ tạo ra nhiều câu chuyện thành công từ chính các em để các em tự tin có tiếng nói trong gia đình, xã hội. Các em chính là nguồn cảm hứng cho tôi làm việc. Tôi cam kết sẽ dành cuộc đời còn lại đi khắp nơi để truyền cảm hứng từ chính câu chuyện của các em. Mong các em tập trung học tập, làm việc để vượt qua khó khăn, thách thức từ chính con đường giáo dục”, bà Michelle Obama chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.