Cuộc thi ươm mầm tài năng y khoa chính thức khởi động

30/11/2017 10:00 GMT+7

Cuộc thi “Ươm mầm tài năng y khoa” dành cho học sinh lớp 11, 12 chính thức khởi động từ ngày 15.11.2017 tại các trường THPT trong khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận, với tổng giải thưởng lên đến gần 200 triệu đồng.

Cuộc thi dành cho học sinh đam mê ngành y
“Ươm mầm tài năng y khoa” được mong đợi sẽ là cuộc thi tìm kiếm những tài năng y khoa trong tương lai, khơi dậy niềm đam mê và giấc mơ được đặt chân vào ngành Y của các bạn học sinh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Hơn hết, cuộc thi giúp học sinh có cơ hội tìm hiểu rõ về ngành y, cung cấp thêm cho các bạn những thông tin cũng như kỹ năng về sự hội nhập nguồn nhân lực y khoa toàn cầu. Đây được xem là sân chơi bổ ích cho các học sinh THPT có niềm đam mê theo đuổi ngành Y trong tương lai.
Cuộc thi sẽ chính thức khởi động từ ngày 15.11.2017 tại các trường THPT trong khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận, do báo Giáo Dục TP.HCM phối hợp cùng Trường ĐH Tân Tạo thực hiện, được sự tài trợ của Trường ĐH Tân Tạo.
GS Thạch Nguyễn (Trưởng khoa Y Trường ĐH Tân Tạo, Chủ tịch Hội đồng Ban Giám khảo cuộc thi) cho biết “Cuộc thi là nơi dành cho các em học sinh trung học thể hiện lòng đam mê về ngành y - một ngành cao quý. Tôi hy vọng qua cuộc thi này, các em sẽ được khai sáng và hiểu rõ thêm về ngành nghề mà các em đang theo đuổi, từ đó tiếp thêm động lực cho các em học tập để nhanh chóng chạm được giấc mơ của mình”.
Giải thưởng xứng đáng với nỗ lực học tập
Theo thể lệ cuộc thi, tất cả các bạn học sinh phải trải qua tất cả 3 vòng.
Vòng đầu tiên là vòng thi sơ kết. Mỗi thí sinh phải làm 2 phần thi: Phần thi trắc nghiệm và phần thi bài luận. Nội dung kiến thức phần thi trắc nghiệm nằm trong phần kiến thức về Toán - Hóa - Sinh - tiếng Anh và kiến thức khoa học tự nhiên mà các em đã học. Phần thi bài luận, thí sinh viết luận với chủ đề: “Nghề y - niềm mơ ước trong tôi”.
Sau vòng Sơ loại, Ban tổ chức sẽ chọn 50 thí sinh đạt điểm cao nhất để vào vòng án kết. Tại vòng này, 50 thí sinh sẽ thi tập trung ở một địa điểm để tham gia một buổi hội thảo khoa học cùng GS Thạch Nguyễn và các GS, PGS, bác sĩ đến từ Mỹ, Singapore, bệnh viện và Hội tim mạch Việt Nam. Sau buổi hội thảo chuyên đề, các thí sinh sẽ tham gia 2 phần thi giống vòng sơ kết nhưng độ khó sẽ được tăng lên. Ở hình thức thi trắc nghiệm, các thí sinh sẽ làm bài thi gồm các câu hỏi về kiến thức chung, kiến thức khoa học tự nhiên, Y khoa và tiếng Anh. Phần thi bài luận, các thí sinh viết một bài luận với chủ đề “Cảm nhận đề tài Hội thảo khoa học đã tham dự vào buổi sáng”.
Từ 50 thí sinh ở bán kết, Hội đồng cố vấn chuyên môn và ban giám khảo sẽ chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất để dự thi vòng Chung kết và Phát thưởng. 10 thí sinh sẽ tham gia vòng chung kết tại ĐH Tân Tạo. Phần này các thí sinh sẽ thi thành 2 vòng: Khám phá và tranh tài. Các thí sinh sẽ có khoảng thời gian 2 tháng cùng các giảng viên khoa Y ĐH Tân Tạo hướng dẫn và chuẩn bị bài thuyết trình về các đề tài mà ban giám khảo đưa ra, đồng thời đây là cơ hội để các em tiếp cận mô hình giáo sư hướng dẫn nổi tiếng tại Mỹ và đang được áp dụng tại ĐH Tân Tạo. Thí sinh sẽ thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh trước hội đồng và ban giám khảo.
Trải qua cuộc thi đầy cam go và thách thức bản lĩnh của học sinh đam mê ngành y, giải thưởng dành cho các thí sinh cũng hoàn toàn xứng đáng và có giá trị. Được biết, với tổng giải thưởng cuộc thi lên đến gần 200 triệu đồng sẽ được trao cho tất cả các thí sinh được lọt vào từ vòng chung kết. thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi sẽ được giải thưởng tiền mặt 30 triệu đồng. Ngoài 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích, 50 giải dành cho thí sinh được lọt vào vòng 2, ban tổ chức còn có giải thưởng dành cho thí sinh ấn tượng nhất và thí sinh hùng biện hay nhất.
Xem thông tin chi tiết cuộc thi tại đây.
Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, cơ hội được tiếp cận nền giáo dục y khoa Mỹ, được tham gia cuộc thi với tiêu chí kiểm tra và bổ sung kiến thức, “Ươm mầm tài năng y khoa” chắc chắn sẽ là một hành trang tốt cho các bạn học sinh đang nung nấu giấc mơ ngành y - giấc mơ mặc áo blouse trắng trên mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.