Cuộc thi SAT bị hủy ở Trung Quốc, Macau do phát hiện gian lận

23/01/2016 14:24 GMT+7

Cuộc thi SAT đã bị hủy hôm nay 23.1 ở Trung Quốc và Macau vì có gian lận xảy ra đối với hai khu vực này, buộc các thí sinh phải tham gia kỳ thi tiếp sau.

Cuộc thi SAT đã bị hủy hôm nay 23.1 ở Trung Quốc và Macau vì có gian lận xảy ra đối với hai khu vực này, buộc các thí sinh phải tham gia kỳ thi tiếp sau.

Các thí sinh tham dự kỳ thi SAT ở Hồng Kông - Ảnh minh họa: ReutersCác thí sinh tham dự kỳ thi SAT ở Hồng Kông - Ảnh minh họa: Reuters
Hội đồng thi SAT có trụ sở ở thành phố New York (Mỹ) đã quyết định hủy kỳ thi để lựa chọn sinh viên vào các trường đại học và cao đẳng ở Mỹ này ở Trung Quốc và Macau do phát hiện bài thi đã bị rò rỉ cho các thí sinh trước khi ngày thi bắt đầu.
“Quyết định này dựa trên bằng chứng cho thấy một vài thí sinh đã biết trước bài thi được sử dụng cho kỳ thi này”, Hội đồng thi đã gửi email cho các khu vực tổ chức thi và các thí sinh tham dự kỳ thi SAT. Email này được đăng tải lên mạng xã hội của Trung Quốc Sina Weibo, theo South China Morning Post.
"Chúng tôi có một cam kết rõ ràng và kiên định, đó là cung cấp một môi trường thi cử công bằng cho tất cả học sinh. Khi có bằng chứng liên quan đến sự bảo mật, chúng tôi thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo tính công bằng cho kết quả thi", Hội đồng thi SAT cho biết trong email.
Email được gửi một ngày trước khi cuộc thi bắt đầu. Email thông báo hủy kỳ thi nhưng không cho biết vì sao bài thi bị rò rỉ cũng như bằng cách nào Hội đồng thi SAT biết nó đã bị tiết lộ ra bên ngoài trước ngày thi. Ông Stacy Caldwell, giới chức cao cấp của Hội đồng thi, nói rằng cuộc thi sẽ được dời lại khoảng một tháng nữa, theo AP. Các trung tâm tổ chức thi SAT ở Hồng Kông không bị ảnh hưởng. Hồng Kông và Macau là hai khu vực được thí sinh Trung Quốc lựa chọn nhiều nhất để tham gia thi SAT.
SAT là một trong những kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số đại học tại Mỹ. Dự kiến có 45 trung tâm tổ chức thi SAT ở đại lục và Macau nhưng không rõ có tất cả bao nhiêu thí sinh bị ảnh hưởng vì quyết định hủy bỏ cuộc thi hôm nay. Hội đồng thi SAT từng hủy bỏ cuộc thi ở Hàn Quốc hồi năm 2013, làm ảnh hưởng đến 1.500 thí sinh. SAT là kỳ thi đang được nhiều thí sinh châu Á tham gia thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.