Cuộc thi làm phim 'Tôi Yêu Nước Sạch': Vòng 2 sẽ quyết liệt và đầy kịch tính

14/08/2013 08:00 GMT+7

Ngày 8.8, Ban giám khảo cuộc thi làm phim “Tôi Yêu Nước Sạch” và 5 đội lọt vào vòng 2 của cuộc thi đã có buổi gặp mặt, giao lưu và chia sẻ rất nhiều thông tin “mật” trước khi các đội bước vào vòng 2 đầy cam go.

Theo nhận xét của ban tổ chức, sự trẻ trung, nhiệt huyết và niềm đam mê sáng tạo của các đội đã mang đến cho cuộc thi những thước phim thật sự xúc động. Hầu hết thành viên của các đội đều là những bạn trẻ yêu thích hoạt động công tác xã hội, đã có những trải nghiệm rất thật về nỗi khổ thiếu nước của những người dân vùng sâu vùng xa. Bạn Giang Lee, tác giả của clip “Tôi yêu nước sạch” chia sẻ: “Tôi đã từng đi và chứng kiến những mảnh đời khó khăn ở những vùng quê nghèo, nơi những đứa trẻ không có đủ nước để sinh hoạt. Một ca nước nhỏ mà phải đắn đo, chắt chiu để có thể sử dụng đủ cho các hoạt động như tắm rửa, vệ sinh, lau nhà, tưới cây... trong khi những nơi khác lại sử dụng nước vô tội vạ”. Chính sự bất công và mâu thuẫn này đã thôi thúc các bạn trẻ thực hiện những clip phim mô tả chân thật tình trạng thiếu nước, một vấn nạn đang đe dọa cuộc sống của chúng ta.

 Cuộc thi làm phim
Các nhà làm phim trẻ có cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm cho vòng 2 của cuộc thi - Ảnh: Comfort

Tại buổi giao lưu,  đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Giám đốc sáng tạo - thành viên Ban điều hành YxineFF đã có những chia sẻ quý báu về kinh nghiệm quay phim, dựng phim, cũng như cách thể hiện nội dung, bố cục và truyền tải thông điệp như thế nào để có những thước phim chất lượng, đủ tiêu chuẩn phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia. Đặc biệt, ban tổ chức cũng đã “bật mí” các tiêu chí đánh giá cần thiết giúp các đội có cơ hội giành được giải thưởng trong vòng 2 đầy thử thách này.

Hãy hành động bằng cách tiết kiệm nguồn nước tại nơi sinh sống và cùng chung tay hưởng ứng chương trình tiết kiệm 1 tỉ m3 nước cho Việt Nam do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cục Quản lý tài nguyên nước cùng nhãn hàng Comfort phối hợp thực hiện để cứu lấy nguồn nước cho cộng đồng cũng như cho chính mình, thông tin chi tiết về chương trình và cuộc thi vui lòng truy cập website www.1tym3nuoc.vn

Với Comfort 1 Lần Xả, bạn đã có thể tiết kiệm tới 10.000 lít nước/năm bằng việc xả áo quần 1 lần thay vì nhiều lần như bình thường. Hãy cùng chung tay tiết kiệm 1 tỉ m3 nước bằng cam kết xả 1 lần!

Hãy truy cập http://www.1tym3nuoc.vn/phim.aspx để xem đầy đủ 5 clip xuất sắc lọt vào vòng 2 của cuộc thi.

Thủy Mộc

>> Tôi yêu nước sạch: Cam kết “ảo”, dự án thật
>> Tôi yêu nước sạch: 'Một ngày không có nước' trong con mắt nhà làm phim trẻ
>> Cuộc thi làm phim 'Tôi yêu nước sạch!': 5 clip “hot” nhất đã đoạt vé vào vòng 2
>> Tôi yêu nước sạch: 'Sốt' với clip 'Một mảnh cuộc sống' của Vlogger bí ẩn
>> Giới trẻ sôi nổi hưởng ứng cuộc thi “Tôi Yêu Nước Sạch”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.