Cửa hàng quần áo, giày dép giá 0 đồng của một cô giáo

Như Lịch
Như Lịch
26/09/2018 19:43 GMT+7

Tại địa chỉ 101/59D đường ĐT 7, ấp 4, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn, TP.HCM, có một gian hàng độc đáo chuyên cung cấp quần áo, giày dép và một số vật dụng cho những người khó khăn với giá… 0 đồng!

Thoải mái lựa chọn và mang đi

Chủ gian hàng này là cô giáo Nguyễn Thị Ước, Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn cùng những người thân của cô.

Gian hàng mở cửa suốt tuần, từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối. Ngay cả khi chủ tiệm vắng mặt, hàng trăm bộ áo quần, giày dép với nhiều kích cỡ… vẫn được bày sẵn, khách có thể thoải mái lựa chọn và mang đi những món hàng ưa thích.

Một số công nhân tìm đến gian hàng (Ảnh: Như Lịch)

Chỉ sau chừng mười phút, bà Nguyễn Thị Hà (67 tuổi, ngụ ấp 3, xã Đông Thạnh) đã lựa được hai bịch áo quần và giày dép trẻ em. Bà Hà bộc bạch: “Mớ đồ này tui đem về cho hai đứa cháu nội, bớt khoản mua sắm. Mẹ nó mất sớm, ba chạy xe ôm với thu nhập bấp bênh”.

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, hai nữ công nhân ngành may tên là Duyên và Lụa dẫn con đến đây. Nở nụ cười mãn nguyện, chị Duyên (quê Quảng Nam) khoe: “Mình lựa được hai đôi giày nè, còn mới và đẹp quá! Một đôi mình mang đi làm, một đôi để dành đi đám cưới. Bây chừ, mình kiếm thêm mấy cái áo thun cho ông xã”.

Trong khi đó, bé Phương (học lớp 5)-con chị Lụa cũng có vẻ vui mừng khi chọn được một đôi giày và chiếc cặp còn khá mới để đến trường.

Người nghèo tìm đến gian hàng (Ảnh: Như Lịch)

Cô Ước cho hay ngoài sự đóng góp của bản thân cô và gia đình, gian hàng còn có sự giúp sức của nhiều người. Ai cho gì, họ “ới” một tiếng là cô đi lấy. Bên cạnh đó, cũng có nhiều trường hợp tự động chở đồ đến cho.

Đơn cử như trong tháng 8, một người đàn ông vóc dáng nhỏ bé ở đường Phạm Văn Chiêu (Q.Gò Vấp) kiên nhẫn chạy tới chạy lui để chở 5 bao tải áo quần, giày dép. Một số học sinh cũng tự nguyện mang tặng những vật dụng học tập và đồ dùng cá nhân đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới. Ngoài ra, vài công ty may thỉnh thoảng góp tặng những lô hàng “bị lỗi” đôi chút...

Sau biến cố cháy nhà…

Gần hai năm trước, gian hàng ra đời với tên gọi “Từ Tâm 2K”. Theo đó, những người lao động và người có hoàn cảnh khó khăn chỉ cần góp 2.000 đồng là có thể sở hữu mấy đôi giày/dép hoặc quần áo, sách vở. Số tiền tích cóp này được cô Ước dùng cho những chương trình từ thiện.

Sau biến cố cháy nhà vào ngày 22.9.2017, cô Nguyễn Thị Ước quyết định đổi tên gian hàng thành “Gian hàng Từ Tâm 0 đồng”. Cô chia sẻ: “Khi nhà cửa bị cháy rụi, không ít  người đã tận tình hỗ trợ gia đình tôi về vật chất lẫn tinh thần. Vì vậy, chúng tôi luôn tâm nguyện làm từ thiện thật nhiều để trả ơn cuộc đời”.

Gia đình cô Ước tặng gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Như Lịch)  

Cũng tại địa chỉ trên, hàng ngày, cô Ước đặt bình nước uống miễn phí. Mỗi năm trung bình 2-3 đợt, gia đình cô tặng gạo cho những hộ khó khăn ở địa phương (khoảng 300 – 500 kg gạo/đợt). Ngoài ra, cô Ước còn tham gia nhiều chuyến tặng quà cho người dân ở vùng sâu.

Được biết, cách đây gần 20 năm, cô Nguyễn Thị Ước cùng chồng là thầy giáo Phan Văn Trung (Trường THCS Đông Thạnh) đã đến Trường ĐH Y Dược TP.HCM đăng ký hiến xác cho y học. Không những vậy, cô Ước còn bền bỉ hiến máu nhân đạo. Tính đến nay, cô đã trải qua 19 lần hiến máu cứu người…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.