Cụ ông nhận bằng tốt nghiệp đại học ở tuổi 96

Văn Khoa
Văn Khoa
07/05/2018 18:29 GMT+7

Cụ ông 96 tuổi Bob Barger ở thành phố Toledo thuộc bang Ohio của Mỹ vừa nhận bằng tốt nghiệp đại học sau 68 năm ông rời ghế nhà trường.

Ông Barger nhận bằng từ Trường đại học Toledo (UT) hôm 5.5. “Đây là điều kỳ diệu. Tôi như đang ở trong những thế giới khác nhau trong mấy ngày qua ”, báo The Blade dẫn lời ông Barger chia sẻ.
Ông Barger từng lái máy bay cho hải quân Mỹ trong Thế chiến 2. Sau khi chiến tranh kết thúc, ông Barger trở về Toledo và bắt đầu tham gia các lớp ở đại học. Tuy nhiên, ông không thể lấy bằng vì bận làm việc và lo cho gia đình.
Ông Barger lần cuối đặt chân vào lớp đại học vào năm 1950, nhưng nhờ vài cuộc điều tra từ UT, ông đã nhận bằng cho những gì ông đã học tại trường này và Đại học bang Ohio.
Theo Hiệu trưởng UT Barbara Kopp Miller, quá trình điều tra nói trên bắt đầu khi ông Haraz Ghanbari, người chịu trách nhiệm về các vấn đề cựu chiến binh của trường, gặp ông Barger tại một cuộc gặp ở American Legion, tổ chức của những cựu chiến binh ở Mỹ. Sau khi biết ông Barger từng học đại học từ năm 1947-1950, ông Ghanbari liên lạc với bộ phận lưu trữ của trường. Ông Ghanbari phát hiện ông Barger đã học hơn 80 tín chỉ, trong đó có khoảng 30 tín chỉ tại Đại học bang Ohio.
Theo hiệu trưởng Kopp Miller, để nhận được bằng, ông Barger đã phải nộp lại hồ sơ sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.