Cụ ông học lấy bằng tiến sĩ ở tuổi 105

21/02/2017 09:43 GMT+7

Cụ ông Triệu Mộ Hạc, 105 năm tuổi, đang được cộng đồng ca ngợi là hình mẫu lý tưởng của người học tập suốt đời. Cụ đang học để lấy bằng tiến sĩ ở Đài Loan, Trung Quốc.

Cụ Triệu Mộ Hạc vẫn theo đuổi con đường học vấn dù đã 105 tuổi Ảnh chụp màn hình Nhân dân nhật báo
Phương châm sống của cụ là không bao giờ quá muộn để học. Thật vậy, cụ đang quyết tâm học để lấy bằng tiến sĩ ngành kiểm toán tại Đại học Quốc gia Tsing Hua ở Đài Loan, theo China Youth Online.
Cụ Hạc sinh năm 1912. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1999 khi cụ quyết định lấy bằng cử nhân tại Đai học mở quốc gia Đài Loan ở tuổi 87.
Khóa học diễn ra vào buổi tối. Suốt 4 năm ròng, cụ đã đạp xe từ nhà đến trường và không vắng bất kỳ buổi nào. Cuối cùng, cụ đã hoàn thành đủ 128 tín chỉ để tốt nghiệp vào năm 91 tuổi.
Vài năm sau, cụ quyết định học tiếp và vượt qua kỳ tuyển sinh đầu vào khóa học thạc sĩ của Đại học Nam Hoa ở Đài Loan. Cầm trong tay tấm bằng thạc sĩ vào 2 năm sau, cụ Hạc được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới với tư cách là người già nhất từng lấy một tấm bằng sau đại học ở tuổi 98.
Vào năm 2015, khi được 103 tuổi, cụ Hạc tiếp tục học tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Tsing Hua. Hiện tại, cụ sống một mình trong một chung cư cũ ở Đài Loan. Nhà cụ ở tận lầu 4. Mọi hoạt động như mua sắm, nấu ăn hay giặt giũ cụ đều tự làm.
Quê gốc của cụ Hạc ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Cụ học thư pháp từ năm 14 tuổi và giờ là một tay viết thư pháp điêu luyện. Cụ từng tổ chức một buổi triển lãm thư pháp vào năm 2012 ở Hồng Kông và cũng từng xuất bản một quyển tự truyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.