Cụ ông 89 tuổi nhận bằng tốt nghiệp trung học

13/10/2016 19:31 GMT+7

Cụ ông Abner Simon vừa có một niềm vui bất ngờ ở tuổi 89. Cụ được một trường trung học ở bang Texas, Mỹ trao bằng tốt nghiệp vào thời điểm 71 năm sau khi rời trường.

Cụ ông Abner Simon, 89 tuổi, trong buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp ở Trường trung học Orangefield - Ảnh chụp màn hình New York Daily News

Vào năm 1945, tên của chàng thanh niên Abner Simon có trong danh sách nhận bằng tốt nghiệp của Trường trung học Orangefield, bang Texas. Tuy nhiên, còn vài tháng nữa trao bằng thì Simon phải nhập ngũ để tham gia Chiến tranh thế giới thứ hai, theo New York Daily News.
Sau khi chiến tranh kết thúc, Simon giải ngũ và tham dự kỳ thi GED. Bằng cấp này tương đương bằng trung học ở Mỹ. Lúc đó, chàng trai Simon không hay biết mình đã tốt nghiệp trường Orangefield.

Vài năm sau, Simon tốt nghiệp đại học và trở thành mục sư Baptist tại thành phố Richmond, Virginia, Mỹ. Gần 70 năm sau, cụ Simon quay về trường cũ và tình cờ phát hiện bảng điểm của mình.
Khi hay tin về câu chuyện, tiến sĩ Stephen Patterson, người đứng đầu trường Orangefield, đã đề nghị cụ đăng ký buổi lễ tốt nghiệp và nhận bằng vào ngày 7.10. Ngoài ra, trường còn bố trí ban nhạc và yêu cầu toàn bộ học sinh đến tham dự.

Trong bài phát biểu hôm đó, cụ Simon khuyên các bạn trẻ hãy “chọn bạn bè một cách thông minh” và không được “bỏ cuộc cho đến khi nhận được bằng tốt nghiệp”. Cụ cũng được mời đến phát biểu trong lễ tốt nghiệp năm sau vào tháng 5.2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.