Cử nhân Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đốt bằng tốt nghiệp nói gì?

23/01/2018 07:30 GMT+7

Một đoạn video đưa lên Facebook đã làm xôn xao cộng đồng mạng. Video dài khoảng 2 phút miêu tả cảnh một nam thanh niên dùng hoá chất đốt tấm bằng cử nhân ĐH. Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với nam thanh niên này có tên P.A.T. và được biết T. đốt bằng cử nhân không phải vì bức xúc với trường mà vì lý do cá nhân.

P.A.T còn chia sẻ: “Cảm giác không còn gì để làm chỗ dựa sẽ khiến người ta cố gắng nhiều hơn. Từ bỏ mọi thứ để đến với ước mơ”.

Trao đổi với Thanh Niên tối ngày 22.1, P.A.T xác nhận mình là sinh viên khóa 36 của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. T. cho biết đã viết thư xin lỗi đến trường để trình bày lý do.

Cụ thể, T. cho biết nguyên nhân chính là mình đã bức xúc trong một thời gian. Sau khi tốt nghiệp, T. không được đi làm mà bị gia đình bắt làm một việc khác trong hơn 1 năm. T. mê làm kinh tế, đang thích bán hàng trên các trang mạng. Nhưng gia đình lại cấm luôn T. sử dụng máy tính xách tay. T. suy nghĩ là muốn tập trung vào con đường duy nhất mình đã chọn.

Vì lý do này, nên sau khi đăng video khoảng 10 tiếng, tốc độ lan truyền quá lớn, T. cảm thấy rất hối hận và ngay lập tức xóa video. Đây là điều T. không ngờ đến. Nhất là có nhiều người hiểu sai là T. có bức xúc với nhà trường. T. cho biết mình cảm thấy có lỗi vì đã ảnh hưởng uy tín của nhà trường, thầy cô, sinh viên trong trường, nơi mình đã theo học.

Thư xin lỗi của P.A.T gửi đến Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Ảnh: nhà trường cung cấp

Trong ngày 22.1, các phòng ban chức năng của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã có cuộc trò chuyện với T. để thấu hiểu vấn đề đang xảy ra với cựu sinh viên của trường và tìm cách. Sau khi biết lý do, lãnh đạo nhà trường cũng rất thông cảm với T. Thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy, Trưởng phòng Công tác chính trị, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết T. đã ân hận, nhận lỗi với hành động này. Nếu sau này T. khó khăn khi xin việc, trường vẫn sẵn sàng cấp bản sao bằng tốt nghiệp nếu T. có nhu cầu và gia đình có ý kiến.

P.A.T quê ở Tiền Giang, là cựu sinh viên khóa 36, tốt nghiệp ĐH chính quy chuyên ngành chứng khoán trong ngành tài chính – ngân hàng. T tốt nghiệp năm 2014 với xếp loại trung bình khá. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.