Cử chỉ đẹp của bác tài xe buýt khi đón học sinh tới trường

12/12/2016 16:18 GMT+7

Nhìn thấy đôi bàn tay của một em học sinh đỏ lên vì lạnh khi chờ xe buýt, một bác tài xế lái xe buýt ở Mỹ đã cởi đôi bao tay của mình và mang cho em.

Ông John Lunceford, tài xế xe buýt đưa đón học sinh của Khu học chánh Kennewick, bang Washington, Mỹ, đã khiến nhiều người xúc động vì hành động của mình.
Theo tờ Tri-City Herald, khi ông Lunceford dừng xe để đón một học sinh, ông thấy em đang khóc trong khi chờ xe buýt vì trời quá lạnh. Bàn tay và đôi tai của em này đỏ lên vì lạnh. Ngay lúc đó, ông Lunceford đã cởi đôi bao tay của mình ra, đeo vô cho em rồi nói: “Sẽ ấm thôi! Sẽ ấm thôi”.
Ông Lunceford chia sẻ rằng: “Bạn biết đó, tôi cũng là một người ông. Không ai muốn nhìn thấy cháu của mình phải chịu đựng cái lạnh như vậy”.
Sau khi chở em học sinh này lại trường, ông lại đi tìm cửa hàng tạp hóa rồi quay lại với 10 cái mũ ấm và 10 đôi bao tay màu đen và hồng.
Người quản lý ở trường đã giúp ông Lunceford tìm cậu bé và thấy em ở trong thư viện. Ông đã tặng cho em chiếc mũ cùng đôi bao tay mới mua. Rồi ông nói với các học sinh khác rằng ai không có mũ và bao tay ấm thì tới gặp ông. Và một cô bé sau đó cũng tới xin ông một chiếc mũ.
Ông Lunceford là một cựu chiến binh và làm tài xế cho Khu học chánh Kennewick được 3 năm. Hành động của ông khiến nhân viên khu học chánh rất cảm phục và họ đã kể lại câu chuyện này trên trang Facebook của trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.