Cụ bà 75 tuổi ngồi hàng giờ dưới nắng nóng chờ cháu thi đánh giá năng lực

Phạm Hữu
Phạm Hữu
28/03/2021 13:37 GMT+7

Ngồi trên vỉa hè, dưới cái nóng oi bức, cụ Kiều Thị Tươi (75 tuổi, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh) vẫn vui vẻ chờ cháu gái của mình đến khi kết thúc buổi thi đánh giá năng lực tại Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM.

Sáng nay (28.3), gần 70.000 thí sinh bước vào kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng nằm trong dánh sách các nơi tổ chức thi cho thí sinh.
Ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con đến trường và ngồi đợi con đến khi kết thúc buổi thi. Tuy nhiên, chắc có lẽ cụ bà Kiều Thị Tươi là một trong số người đặc biệt nhất tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM vào sáng nay bởi bà Tươi đã 75 tuổi nhưng ngồi một mình bên ngoài cổng trường chờ người cháu gái thi đánh giá năng lực.

Ngồi đợi gần 2,5 tiếng nhưng  cụ Tươi luôn hướng mắt về phía trường thi

Thức dậy từ 4 giờ sáng, bà Tươi và người cháu (cũng là thí sinh) được con trai chở từ H.Bình Chánh đến tận trường thi ở Q.Gò Vấp. Đến 6 giờ mọi người cũng đã có mặt tại trường, người cháu gái được bà dặn dò kỹ lưỡng rồi bước vào phòng thi. Bà Tươi lặng lẽ tìm một góc đối diện trường bắt đầu ngồi đợi cháu.
Bà chia sẻ, cháu gái do một tay tôi nuôi dưỡng từ khi nó mới 2 tháng tuổi do cha mẹ chia tay . Trong 18 năm qua, bà mua từng lon sữa nuôi cháu, dạy học nói và tập viết chữ cho cháu. Mỗi ngày bà đều đưa đón cháu mình đến trường huyện. Đến nay, bà lại  tiếp tục đưa đón cháu  bước vào ngưỡng cửa đại học. 
“Tôi thì hướng cháu thi ngành sư phạm để theo truyền thống của gia đình. Nhưng giờ cháu nó thi gì, học gì thì cũng để nó tự quyết định. Tôi chỉ vái ông bà độ, mong cháu nó đậu đại học là tôi vui rồi. Sau này ra trường có việc làm. Nếu nó đậu đại học lần này tôi cũng ráng nuôi nó 4 năm tiếp nữa”, bà Tươi nói.

Cụ Tươi vui vẻ ra về khi người cháu đã kết thúc phần thi vào sáng nay

Mặc chiếc áo bà ba, tay cầm chiếc nón lá, bà Tươi gồi đối diện cổng trường ĐH từ 6 giờ sáng đến gần 12 giờ trưa không dám di chuyển đi nơi khác bởi bà lo cháu gái của mình không biết đi tìm nơi đâu. “Tôi ngồi đây luôn chứ tôi không có đứng lâu được. Tôi bỏ chiếc điện thoại trong túi nè. Mà có biết xài gì đâu, chỉ biết nó gọi là tôi bấm nghe thôi. Khi nào nó ra là nó hứa gọi cho tôi liền”, bà Tươi vui vẻ nói.
Gần đến giờ kết thúc buổi thi, bà Tươi cầm chiếc điện thoại, mặt trông ngóng vào cổng trường tìm cháu. Nhiều phụ huynh khác cũng nhận ra bà và ngạc nhiên khi bà vẫn ngồi đợi cháu hàng giờ liền.
Dù ngồi hàng giờ dưới cái nóng oi bức  nhưng bà Tươi cho biết không cảm thấy mệt. Vẫn vui vẻ như đợi cháu trong suốt 18 năm qua ở trường phổ thông.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.