Covid-19 có thể dễ dàng lây lan trong môi trường học đường hơn vẫn tưởng

07/08/2020 11:02 GMT+7

Virus Corona có thể lan truyền trong lớp và trại hè dễ hơn so với hiểu biết trước đây, sau khi các chuyên gia y tế thu thập được những thông tin mới về các đợt bùng phát Covid-19 ở bang Georgia của Mỹ và Israel.

Báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) về đợt bùng phát dịch Covid-19 ở trại hè của bang Georgia cho thấy trẻ em, dù không biểu hiện triệu chứng, có thể đóng vai trò quan trọng gây lây lan dịch ở cộng đồng.
Kết luận trên hoàn toàn ngược lại với một số báo cáo trước đó cho rằng thiếu nhi hiếm khi truyền Covid-19 giữa các em hoặc cho người khác, theo tờ The Guardian hôm 6.8.
Trong tuần này, 260 nhân viên của một trong các học khu lớn nhất của bang Georgia đã bị cấm tiến vào khuôn viên trường học vì mắc Covid-19 hoặc đã tiếp xúc với một cá nhân nhiễm virus Corona.
Báo cáo cũng đề cập đến sự kiện “siêu lây lan” cũng ở bang Georgia, khi 260 trong số 600 em tuổi từ 6-19 tham gia trại hè qua đêm đã bị mắc Covid-19 dù thực hiện các nội quy phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay.
Theo CDC, phát hiện mới cho thấy SARS-CoV-2 lây lan mạnh trong các môi trường tụ tập qua đêm của giới trẻ, dẫn đến hậu quả là số ca bệnh gia tăng ở mọi lứa tuổi, bất chấp các nỗ lực phòng dịch.
Diễn biến ở bang Georgia trước đó cũng đã xảy ra tương tự ở Israel, sau khi nước này nhanh chóng mở cửa lại các trường học khiến ca Covid-19 tăng mạnh.
Israel ban đầu từng là mô hình chống dịch thành công nhờ thực thi lệnh phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn quốc vào tháng 3. Tuy nhiên, đến tháng 5, mọi thứ quay lại nhịp sống bình thường và trẻ em đến trường. Đến cuối tháng 5, dịch Covid-19 lây lan trong môi trường học đường và khoảng 100 trường học bị đóng cửa trước kỳ nghỉ hè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.