Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc học trực tuyến

Bích Thanh
Bích Thanh
27/09/2021 14:25 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ có công điện về tăng cường điều kiện bảo đảm kế hoạch năm học hiệu quả, chất lượng trong đó có những yêu cầu cụ thể về việc học trực tuyến .

Ngày 27.9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký công điện của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ GD-ĐT, Bộ Thông tin-Truyền thông và UBND các tỉnh, thành phố… về tăng cường điều kiện bảo đảm kế hoạch năm học hiệu quả, chất lượng trong đó có những yêu cầu cụ thể về việc học trực tuyến.

Theo đó, Thủ tướng chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh thành phố rà soát danh sách học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn để xây dựng phương án hỗ trợ máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến, trong đó huy động các nguồn lực xã hội để cùng tham gia. Chỉ đạo các trường xây dựng các bài giảng để phát sóng trên các kênh truyền hình địa phương nhất là đối với lớp 1, lớp 2.

Tăng cường công tác giám sát y tế trong trường học, không để dịch bệnh lây lan. Đối với các địa phương phải giãn cách xã hội dài ngày cần chủ động điều chỉnh kế hoạch năm học, có phương án đặc cách kết thúc năm học, thi cuối cấp, tuyển sinh nếu cần thiết.

Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT rà soát chương trình giáo dục các cấp học, xác định các nội dung cốt lõi của chương trình, hướng dẫn các địa phương tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh. Xây dựng các bài giảng chất lượng tốt để tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình khi học sinh không thể đến trường do phải thực hiện giãn cách xã hội hoặc tăng cường dẫn cách xã hội. Chú trọng hơn nữa trong đảm bảo công bằng giáo dục giữa thành thị và nông thôn, giữa vùng có dịch và không có dịch. Đặc biệt lưu ý đối tượng là học sinh nghèo trong vùng có dịch.

Còn đối với Bộ Thông tin-Truyền thông, Thủ tướng yêu cầu bộ này chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp công nghiệp ICT tổ chức chương trình hỗ trợ máy tính, thiết bị học trực tuyến, hỗ trợ giá cước viễn thông, internet cho học sinh, sinh viên vùng khó khăn để tham gia học trực tuyến trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.