Công bố điều kiện tuyển thẳng đại học

22/03/2016 18:50 GMT+7

Trong hướng dẫn mà Bộ GD-ĐT vừa ban hành có quy định cụ thể danh sách từng ngành đào tạo ĐH, CĐ mà học sinh giỏi được quyền đăng ký để tuyển thẳng .

Trong hướng dẫn mà Bộ GD-ĐT vừa ban hành có quy định cụ thể danh sách từng ngành đào tạo ĐH, CĐ mà học sinh giỏi được quyền đăng ký để tuyển thẳng.

Trong đó, học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học có nhiều ngành đào tạo trình độ ĐH để đăng ký tuyển thẳng nhất - 23 ngành. Học sinh giỏi các môn Toán, Ngoại ngữ mỗi môn chỉ có khoảng 5 ngành để đăng ký.
Cụ thể học sinh giỏi môn nào được đăng ký tuyển thẳng vào những ngành nào mời thí sinh xem ở đây:
Tuy nhiên, các trường có thể bổ sung thêm các ngành đúng và ngành gần đối với từng môn thi học sinh giỏi quốc gia phù hợp với yêu cầu đầu vào các ngành đào tạo của trường. Nếu không tiếp tục tuyển thẳng vào một số ngành đúng hoặc ngành gần với môn thi học sinh giỏi quốc gia, các trường phải báo cáo Bộ GD-ĐT và thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, các phương tiện thông tin đại chúng khác ít nhất 3 năm trước khi áp dụng.
Cũng trong hướng dẫn này, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường ĐH, CĐ căn cứ vào tình hình cụ thể của công tác tuyển sinh của mình xác định chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo từng ngành hoặc chung cho tất cả các ngành, đảm bảo tổng chỉ tiêu không thấp hơn số lượng thí sinh tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào trường năm 2015. Chỉ tiêu tuyển thẳng vào trường ở các ngành mới do trường công bố (ngoài danh mục mà Bộ GD-ĐT quy định) không được vượt quá 25% của tổng số thí sinh được tuyển thẳng năm 2016. Chỉ tiêu tuyển thẳng vào các trường không thực hiện tuyển thẳng năm 2015 không được vượt quá 0,25% so với tổng chỉ tiêu tuyển sinh chính quy của trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.