Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT khi nào, lúc mấy giờ ?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
24/07/2021 10:22 GMT+7

Chiều 23.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết đến thời điểm này, việc chấm thi ở các địa phương đã diễn ra đúng tiến độ nên Bộ có thể khẳng định việc công bố kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ thực hiện đúng kế hoạch đề ra.

Theo đó, ngày 26.7, các địa phương sẽ công bố kết quả thi. Cùng thời gian này, Bộ GD-ĐT cũng cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí (có đăng ký bằng văn bản) để phục vụ việc tra cứu điểm thi miễn phí tới thí sinh (TS).
Tuy nhiên, việc có công bố điểm thi vào lúc 0 giờ như các năm trước hay không thì đến thời điểm này Bộ chưa trả lời chính thức. Cũng có ý kiến cho rằng, Bộ chỉ ấn định là ngày 26.7, còn việc công bố điểm vào lúc mấy giờ là quyền của các địa phương, tùy theo tình hình thực tế.
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau khi biết điểm thi, TS có nguyện vọng phúc khảo bài thi nộp đơn xin phúc khảo tại nơi đã đăng ký dự thi. Thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi từ ngày 26.7 - 5.8. Ngoài ra, TS còn được điều chỉnh (3 lần) nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2021.
Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết sau khi công bố điểm thi, Bộ GD-ĐT cũng sẽ công bố phổ điểm, phân tích kết quả thi (đợt 1) năm nay. Đồng thời, công bố thông tin về đối sánh điểm thi với kết quả học bạ của học sinh ở tất cả địa phương. Đây là năm thứ 2 Bộ tiến hành công việc này. Theo ông Thành, việc phân tích điểm thi tốt nghiệp THPT một lần nữa giúp ngành GD-ĐT nhìn nhận lại việc dạy và học cũng như việc kiểm tra, đánh giá trong trường phổ thông.
Trước đó, khi kiểm tra chấm thi ở các địa phương, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ yêu cầu mỗi địa phương tự đối sánh kết quả điểm thi và kết quả học bạ của học sinh lớp 12 ở địa phương mình. Từ đó, đánh giá và có phương án điều chỉnh về chất lượng dạy học, sự nghiêm túc, khách quan trong thi cử...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.