Công bố danh sách 64 hội đồng thi tốt nghiệp THPT 2020

Hà Ánh
Hà Ánh
09/06/2020 10:52 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa công bố danh sách dự kiến 64 hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Sáng nay 9.6, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn về thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho các cơ sở giáo dục và đào tạo, Cục Nhà giáo (Bộ Quốc phòng).
Theo dự thảo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại hội nghị, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức trong 2 ngày 9 và 10.8.
Tại đây, Bộ đã công bố danh sách dự kiến 64 hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm nay. Cụ thể như sau:
Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, mỗi tỉnh tổ chức một hội đồng thi do sở GD-ĐT chủ trì để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh. Mỗi hội đồng thi có các điểm thi để tổ chức khâu coi thi trong kỳ thi.
Trong hội đồng thi này, chủ tịch là giám đốc sở GD-ĐT (hoặc phó giám đốc sở trong trường hợp đặc biệt. Các phó chủ tịch hội đồng thi là phó giám đốc sở GD-ĐT và một số trưởng phòng chuyên môn của sở; các ủy viên là lãnh đạo một số phòng của sở và hiệu trưởng trường phổ thông, trong đó ủy viên thường trực là lãnh đạo phòng có chức năng quản lý công tác thi tốt nghiệp THPT của sở.
Việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT nhằm mục đích đánh giá kết quả học tập của người học theo mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chương trình GDTX cấp THPT; Lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; Làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục. Các cơ sở giáo dục ĐH, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.
Chính phủ đã giao chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tốt nghiệp THPT tại địa phương; Khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi ở địa phương, tổ chức coi thi, chấm thi nghiêm túc, trung thực. Bộ GD-ĐT có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp tỉnh tổ chức kỳ thi tại địa phương đảm bảo an toàn, nghiêm túc và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.