Công an thông tin vụ nam sinh lớp 10 quan hệ khiến 4 nữ sinh mang bầu

Trần Cường
Trần Cường
08/05/2019 16:56 GMT+7

Sau khi vào cuộc xác minh, bước đầu Công an tỉnh Phú Thọ kết luận những thông tin về việc nam sinh lớp 10 quan hệ khiến 4 nữ sinh mang bầu được đăng tải trên mạng xã hội là không chính xác.

Liên quan đến thông tin nam sinh lớp 10 tại Phú Thọ quan hệ tình dục khiến 4 nữ sinh mang bầu, gây hoang mang dư luận gần đây, chiều nay, 8.5, Công an tỉnh Phú Thọ đã có những thông tin ban đầu về vụ việc.
Theo đó, sau khi nắm bắt được thông tin, nhận thấy vụ việc có tính chất nhạy cảm, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các cơ quan liên quan vào cuộc xác minh. Bước đầu làm rõ, tại Trường THPT Long Châu Sa (thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) từ năm 2018 đến nay có 4 trường hợp nữ sinh xin thôi học, gồm: N.T.H.T, C.TL, N.T.S  và N.T.B.H., cùng trú tại địa bàn huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Những thông tin về nam sinh lớp 10 khiến 4 nữ sinh mang bầu nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng Ảnh Chụp màn hình
Trong đó, em L. và em S. được xác nghỉ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân 2 em cũng khẳng định không có bất kỳ quan hệ gì với nam sinh B.T.Đ trong vụ việc trên và cũng chưa mang thai lần nào.
Em N.T.H.T được xác định nghỉ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất sớm, mẹ bị bệnh. Trong thời gian nghỉ học, T. có quan hệ tình cảm với một nam thanh niên 20 tuổi (trú tại xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao). Ngày 29.1, gia đình hai bên có tổ chức đám cưới cho 2 T và nam thanh niên này. Tuy nhiên, thời điểm đó, T. mới 16 tuổi 10 tháng nên chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn.
Sau khi làm đám cưới, T. về ở cùng chồng. Bản thân T. cũng xác định không hề có mối quan hệ gì với nam sinh B.T.Đ.
Riêng nữ sinh N.T.B.H nghỉ học vào ngày 11.2, với lý do “vì việc riêng của gia đình”. Đến ngày 17.4, H. sinh một bé trai và làm thủ tục đăng ký khai sinh cho cháu bé tại xa Sơn VI (huyện Lâm Thao), trong giấy khai sinh không thể hiện tên bố.
Trong buổi làm việc với công an, bố đẻ của nam sinh B.T.Đ cho biết, Đ. thừa nhận có quan hệ yêu đương và khiến H. có thai trước đó. Sau khi H. sinh con, được sự cho phép của gia đình H., gia đình Đ. đã đến đón 2 mẹ con H. về nhà Đ. ở cho đến nay.
Cơ quan công an cũng xác định, thời điểm B.T.Đ quan hệ tình dục với em N.T.B.H dẫn tới việc H. mang thai, Đ. dưới 16 tuổi và H.14 tuổi 10 tháng. Do vậy, căn cứ tại khoản 1, điều 145, bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, Đ. không phải chịu trách nhiệm hình sự về tội này.
Theo Công an tỉnh Phú Thọ, những thông tin về nam sinh lớp 10 khiến 4 nữ sinh mang bầu trên một số tờ báo và trang mạng xã hội thời gian qua là hoàn toàn sai sự thật. Qua sự việc này, lực lượng chức năng cũng cảnh báo về việc lan truyền tin giả trên mạng xã hội và việc đưa tin không chính xác, thiếu kiểm chứng của một số trang báo đã tạo ra làn sóng tiêu cực gây ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội, đặc biệt là trong môi trường sư giáo dục và tình hình an ninh trật tự tại địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.