Con rớt đại học, mẹ đòi lại hơn nửa tỉ đồng học phí ở Trung Quốc

06/07/2016 14:54 GMT+7

Một phụ nữ họ Trương ở tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc vừa đòi trung tâm luyện thi trả lại 160.000 nhân dân tệ (trên 530 triệu đồng) sau khi con trai bà thi rớt đại học, theo tờ Tề Lỗ vãn báo .

Cụ thể, kể từ năm 2011, bà Trương cho con trai, tên Tiểu Duệ, học bồi dưỡng tại Trung tâm giáo dục Thiên tài ở Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông, với mong muốn sau này con sẽ thi đậu đại học.
Khi còn 3 tháng nữa đến kỳ thi đại học năm nay, diễn ra từ ngày 7-8.6, bà Trương vẫn chưa yên tâm và sau khi tham khảo ý của giáo viên, nhân viên tư vấn Trung tâm giáo dục Thiên tài, bà quyết định cho Tiểu Duệ tham gia lớp luyện nội trú “một thầy kèm một trò”, từ 8 giờ sáng đến 21 giờ, với học phí 1.200 nhân dân tệ (gần 4 triệu đồng)/ngày.
Chỉ trong 3 tháng, bà Trương đã đóng tổng cộng 80.000 nhân dân tệ tiền học phí cho Tiểu Duệ luyện thi tại Trung tâm Thiên tài.
Sau khi bỏ ra phần lớn tài sản để lo cho luyện thi và có lẽ bà tin rằng sẽ có hiệu quả. Tuy nhiên, đến ngày 24.6, khi xem kết quả thi, bà không ngờ rằng con bà lại rớt. Sau đó, bà Trương đến Trung tâm Thiên tài chất vấn và đòi trả lại toàn bộ số tiền học phí 160.000 nhân dân tệ (trên 530 triệu đồng) đóng cho con từ năm 2011 đến trước kỳ thi đại học.

tin liên quan

Nhức nhối nạn gian lận thi cử ở Trung Quốc
(TNO) Chính quyền Trung Quốc đã thông báo yêu cầu các hội đồng thi đại học trên cả nước phải kiểm tra danh tính thí sinh gắt gao hơn nữa, sau khi rất nhiều vụ gian lận thi cử bị phanh phui vào ngày thi đầu tiên.

Đại diện trung tâm trả lời rằng hai bên không có ký hợp đồng cam kết về điểm số và con trai bà Trương nên chịu trách nhiệm cho việc làm bài thi của mình, đồng thời từ chối hoàn trả học phí, theo Tề Lỗ vãn báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.