Cơn mưa đầu hè làm “dịu” không khí thi lớp 10 tại Đà Nẵng

An Dy
An Dy
03/06/2018 21:58 GMT+7

Ngày 3.6, hơn 13.273 học sinh tại Đà Nẵng đã tham gia ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Tại hội đồng thi Trường THPT Trần Phú,  nhiều thí sinh đến điểm thi khi cổng trường đã đóng và khá sát giờ chuẩn bị phát bài. Bà Phạm Thị Thu Trang (P.Chính Gián, Q.Thanh Khê),  cho biết khi chở con đi gần đến trường thì phát hiện quên giấy tờ và quay ngược về nhà lấy nên trễ. Nhiều phụ huynh khác phàn nàn, dù đã hối thúc con từ sớm nhưng không biết sao đến được điểm thi vẫn sát giờ.

Đà Nẵng ngày thi đầu tiên hứng trọn cơn mưa đầu hè nên không khí có phần “dịu” hơn, bớt oi bức hơn. Thí sinh có “cảm hứng” hơn với thi môn ngữ văn.

“Đoạn trích trong Lặng lẽ SaPa vào đề thi khá bất ngờ, nhưng không quá khó để xử lý nội dung này. Đa phần các bạn đều làm được và đủ thời gian. Phần ngữ pháp không khó nên các bạn đều có phần khởi động vào bài rất thuận lợi”, thí sinh Quang Duy, học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ (Đà Nẵng) cho biết.

Phụ huynh Đà Nẵng đợi đón con trong mưa ẢNH: AN DY

Từ đầu buổi chiều, mưa chuyển nặng hạt gây khó khăn cho phụ huynh và thí sinh trong quá trình di chuyển đến các điểm thi. Môn ngoại ngữ được đánh giá, không làm khó các thí sinh với những “phần ngữ pháp căn bản và dạng đề khá phổ biến”, một phụ huynh, là giáo viên Anh ngữ tại một trường THPT nhận định sau khi con mình chia sẻ về nội dung thi này. 


Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay là 13.367 thí sinh. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên, con số vắng mặt lên đến 89 em, trong đó có 3 thí sinh báo ôm và bị tai nạn.

Cả 2 môn thi trong ngày đầu tiên đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố bất thường nào xảy ra. Chỉ có 1 thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh làm rớt đề, bị ước phải thay đề khác.

Được biết, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Đà Nẵng năm học (2018-2019) là 10.275 học sinh. Đối với các Trung tâm giáo dục thường xuyên, tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm nay là 720 học sinh.

Sáng ngày 4.6, thí sinh sẽ thi môn toán.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.