Con ‘mê’ trải nghiệm, phụ huynh ủng hộ con vào ĐH FPT vì được thỏa đam mê

20/04/2021 08:00 GMT+7

Trước đây, con cái học đại học (ĐH) nào còn gắn liền với sự kỳ vọng và định hướng của gia đình. Nhưng với các bậc phụ huynh, họ trao quyền quyết định tương lai và đồng hành cùng con trên chặng đường trải nghiệm đó.

Không chỉ “đốn tim” phụ huynh bằng môi trường học an toàn, kiến trúc thân thiện với thiên nhiên, ngôi trường mang sắc cam rực rỡ Trường ĐH FPT còn là điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ đam mê trải nghiệm, làm giàu tuổi trẻ bằng những hoạt động lý thú.

Tin tưởng và ủng hộ quyết định của con

Sống và làm việc trong môi trường quy củ của quân đội, chị Trần Thanh Ngọc Diệp, phụ huynh của bạn Trác Thanh Nguyệt Quế - Sinh viên K14, ngành công nghệ thông tin (CNTT) Trường ĐH FPT luôn dạy dỗ con theo chuẩn mực đạo đức truyền thống. Nhưng trước sự biến đổi của thế giới, chị Diệp hiểu con mình cần một môi trường cởi mở để phát triển tốt nhất, sẵn sàng cho sự nghiệp toàn cầu.
Chị Trần Thanh Ngọc Diệp tại buổi lễ khai giảng của con

Chị Trần Thanh Ngọc Diệp tại buổi lễ khai giảng của con

“Năm cuối cấp 3, con tôi quyết định chọn ĐH FPT. Tôi ủng hộ quyết định này vì tôi đã tìm hiểu và biết được đây không chỉ là một môi trường đào tạo học thuật tốt mà cũng là nơi để con em chúng tôi phát triển toàn diện cả kiến thức và kỹ năng mềm.
Trong mấy tuần đầu nhập học, thấy con được tham gia nhiều hoạt động đội nhóm, CLB và được quan tâm nhắc nhở bởi các sinh viên khóa trước, tôi cũng phần nào yên tâm con đang bắt nhịp rất nhanh ở môi trường đại học này. Tôi cũng tin rằng nhà trường sẽ luôn quan tâm, sẽ có những định hướng phát triển chương trình đào tạo tốt để các con bắt kịp tốc độ phát triển ngày nay”, chị Trần Thanh Ngọc Diệp bộc bạch.

Tự quyết định là một trong những trải nghiệm quan trọng ở tuổi 18

Anh Đinh Văn Trung có con trai đang học lớp 12, Trường THPT Chu Văn An chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Không tiếp nối truyền thống “2 đời làm tòa án” của gia đình, Đinh Văn Tuấn Linh có thể dành hàng giờ để tháo lắp các loại máy móc và quyết định thi vào ngành CNTT, Trường ĐH FPT.
Anh Trung chia sẻ: “Sau khi tâm sự với con, tôi quyết định để con theo đuổi đam mê của mình. Nếu con nghe lời tôi thì có lẽ cũng đỗ vào một trường đào tạo về Luật nhưng việc học mà không có đam mê sẽ rất vả. Tôi không muốn con vật vờ lên giảng đường và cầm tấm bằng với tương lai vô định”.
Phòng IoT và các cơ sở vật chất hiện đại giúp sinh viên CNTT nâng cao trải nghiệm

Phòng IoT và các cơ sở vật chất hiện đại giúp sinh viên CNTT nâng cao trải nghiệm

Bên cạnh việc tìm hiểu về ngành CNTT, anh Trung cũng đề nghị con trai đưa ra lý lẽ để thuyết phục gia đình ủng hộ mình. Thấy con tâm huyết theo dõi các buổi tư vấn trực tuyến, tìm kiếm thông tin từ các anh chị sinh viên… gia đình đã đồng ý cho nộp hồ sơ vào Trường ĐH FPT. Tuấn Linh tự đưa ra quyết định quan trọng ở tuổi 18 đã là một trải nghiệm đáng quý và anh Trung mong muốn con mình sẽ tiếp tục được học tập, sinh hoạt trong môi trường giàu trải nghiệm như ĐH FPT.
Với mô hình “trường học trải nghiệm”, ĐH FPT tạo ra môi trường để sinh viên thực hành và rèn luyện các kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu

Với mô hình “trường học trải nghiệm”, ĐH FPT tạo ra môi trường để sinh viên thực hành và rèn luyện các kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu

Gia đình nào cũng mong muốn con có một tương lai tươi sáng nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh cho chúng quyền tự quyết định cuộc đời mình ở tuổi 18. Trải nghiệm là điều cần thiết của tuổi trẻ để mỗi cá nhân non nớt từng bước phát triển, bước vào thế giới đang thay đổi từng ngày. Bởi vậy, khi nghe con em mình mong muốn được lớn lên trong môi trường giàu trải nghiệm của ĐH FPT, phụ huynh đều cảm thấy an tâm và ủng hộ.
Và như lời gửi gắm của phụ huynh Trần Thanh Ngọc Diệp thì: “Những gì bố mẹ có thể làm được cho các con cũng chỉ là điều kiện phát triển, phần quan trọng nhất chính là nỗ lực của bản thân để không phụ niềm tin của bố mẹ, của những người thân, của nhà trường và nhất là không phí hoài chính tương lai của mình. Các con hãy cố gắng học tập thật tốt cả về kiến thức và đạo đức, trước hết là để bản thân có được một tương lai tốt đẹp, chỉ có như vậy, các con mới có thể trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.