Con đường nào cho học sinh rớt lớp 10 công lập?

14/06/2019 13:06 GMT+7

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 14.6, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến truyền hình về chủ đề 'Những con đường khác vào lớp 10' tại thanhnien.vn , Facebook/ thanhnien.com và YouTube Thanh Niên.

Những học sinh rớt lớp 10 công lập vẫn có thể tiếp tục con đường học vấn ở các trường THPT tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên, hệ thống các trường trung cấp và CĐ.

 

Chiều qua Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố điểm thi lớp 10. Thống kê của Sở này cho thấy, bài thi môn toán dưới 5 chiếm tới 49,62% và bài tiếng Anh chỉ có 41,6% đạt điểm trên 5.

Dù chưa công bố đểm chuẩn nhưng theo tính toán của Sở GD-ĐT TP.HCM, trong năm nay TP.HCM sẽ có 32.698 học sinh rớt lớp 10 công lập và đây là con số lớn nhất từ trước đến nay.

Trong những lần chia sẻ với phụ huynh, học sinh về việc đăng ký nguyện vọng vào lớp 10, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM từng nói rằng, trong thực tế, có những học sinh học văn hóa không thấy hứng thú, nhưng khi chuyển sang học nghề thì lại học rất tốt và thành công trong công việc sau này. Phụ huynh đừng nghĩ rằng vào lớp 10 công lập là con đường duy nhất của học sinh sau khi học hết lớp 9. Mà đã có nhiều học sinh chủ động chọn học nghề, chọn học trường THPT tư thục, dân lập sao cho phù hợp với điều kiện và năng lực, sở thích…

* Tương tự, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng dự kiến công bố điểm thi lớp 10 vào hôm nay 14.6, duyệt điểm chuẩn vào ngày 15.6.

Tuy nhiên, những học sinh rớt lớp 10 công lập vẫn có thể tiếp tục con đường học vấn ở các trường THPT tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên, hệ thống các trường trung cấp và CĐ.

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 14.6, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến truyền hình về chủ đề 'Những con đường khác vào lớp 10' tại thanhnien.vn, Facebook/thanhnien.com và YouTube Thanh Niên.
Trong chương trình trực tuyến, đại diện khách mời sẽ giải đáp, tư vấn cặn kẽ để giúp học sinh có được lựa chọn phù hợp nhất trong tương lai.

Khách mời tham dự chương trình gồm:

- Ông Hồ Văn Sĩ, Trưởng phòng Tuyển sinh-Đào tạo Trường CĐ Lý Tự Trọng;

- Thạc sĩ Nguyễn Đăng Lý, Hiệu trưởng Trường CĐ Quốc tế TP.HCM.

- Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh Trường Quốc tế Á Châu
*****************************************
Tường thuật trực tiếp
Con đường nào cho học sinh rớt lớp 10 công lập?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.