Con bị đình chỉ học, mẹ phạt làm việc nhà miễn phí cho người quen

21/11/2017 14:42 GMT+7

Để trừng phạt cậu con trai vừa bị trường đình chỉ học 3 ngày, bà Demetris Payne ở thành phố Shreveport, bang Louisiana (Mỹ) đã yêu cầu con làm việc nhà miễn phí cho hàng xóm và bạn bè.

Jadarien Payne, 13 tuổi, bị trường đình chỉ học 3 ngày vì nói hỗn với giáo viên. Tuy nhiên, việc đình chỉ dường như không khiến cậu bé sợ, theo Daily Mail.
“Tôi về nhà và thấy thằng bé đang ăn dâu tây một cách ngon lành và đùa giỡn với ông ngoại nó. Trông như thể đang trong kỳ nghỉ lễ”, bà Demetris kể lại.
Người mẹ quyết định dạy cho con một bài học. Bà nói sẽ cho cậu bé làm việc nhà trong suốt 3 ngày bị đình chỉ. Ban đầu, cậu bé dường như không tin.
Bà Demetris đăng bức ảnh của Jadarien lên Facebook và nói sẽ cho cậu bé làm việc nhà miễn phí cho mọi người. “Con trai tôi trường kỷ luật bằng cách đình chỉ 3 ngày. Cậu bé sẽ làm vườn, quét sân, cắt cỏ, thu nhặt rác hoặc rửa xe miễn phí cho mọi người. Thời gian làm việc tối đa sẽ là 3 giờ”, bà Demetris viết trên Facebook.
Bài viết xuất hiện trên Facebook vào ngày 10.11 và đã nhận nhiều phản hồi tích cực. Trong suốt 3 ngày Jadarien bị đình chỉ, em đã đến và quét sân vườn cho 8 người quen dưới sự giám sát của mẹ. Bà Demetris đã chụp lại rất nhiều hình ảnh làm việc của con và cập nhật lên Facebook.
Sau khi quét sân, cậu bé được mẹ đưa lên thư viện đọc sách và làm bài tập về nhà. Người mẹ giải thích với con rằng việc này không phải là trừng phạt mà muốn dạy cậu bé về tính kỷ luật và phải biết tôn trọng thầy cô.
Bạn bè Demetris đã ấn tượng với cách dạy con thông minh của bà. “Cô đã làm cho nước Mỹ tuyệt vời hơn bằng cách dạy con này. Tất nhiên cô xứng đáng được công nhận là bà mẹ của năm. Cậu bé là người cực kỳ may mắn khi có người mẹ yêu thương em như cô”, một người bạn của bà Demetris bình luận trên bức ảnh.

tin liên quan

Bí quyết dạy trẻ sống có trách nhiệm
Không ít đứa trẻ nghĩ rằng, thế giới phải có trách nhiệm làm mọi thứ cho chúng. Và hệ lụy là một đứa trẻ vô trách nhiệm với bản thân khi lớn lên khó có thể trở thành người có ích cho xã hội.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.