Con bạn cần những kỹ năng nào khi lần đầu xa nhà?

12/11/2017 10:32 GMT+7

Khi con bạn sắp rời xa gia đình để bước vào ngưỡng cửa đại học, điều cần thiết trong lúc này là bố mẹ cần trang bị cho con một số kỹ năng để giúp con có thể thích nghi nhanh với cuộc sống bên ngoài.

Chỉ con cách lên kế hoạch chi tiêu
Con của bạn có lẽ đã quen với việc bạn đảm nhận các khoản tài chính trong gia đình: thanh toán hóa đơn, mua thức ăn…, nhưng bây giờ con chuẩn bị sống độc lập, bạn cần phải chỉ con cách chi tiêu sao cho hợp lý. Những lời khuyên hữu ích như sử dụng điện, nước... ở mức thấp nhất. Tiếp đến, thảo luận với con về cách tránh các khoản nợ không mong muốn.
Cách nấu các món ăn
Theo Theguardian, dạy con các công thức nấu ăn đơn giản trước khi con đi học đại học có thể giúp con vừa tiết kiệm được chi phí, vừa đảm bảo những bữa ăn lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng. Trong thời gian con chưa nhập học, tại sao không cho con tự nấu bữa tối cho gia đình? Có thể con sẽ biến căn bếp thành một mớ hỗn độn, nhưng nhận lại, con bạn sẽ biết cách nấu ăn là như thế nào.
Làm thế nào để giặt quần áo
Đây cũng là một trong những điều cần thiết mà người mẹ cần phải chỉ dạy con trước khi con xa nhà, sống một cuộc sống hoàn toàn tự lập.
Dạy con vài đường may cơ bản
Nhiều người cho rằng việc dạy các kỹ năng như đính cái cúc, lên gấu áo, khâu vài đường cơ bản chỉ nên áp dụng hồi thế kỷ 19, nhưng thật ra, hướng dẫn con biết các kỹ năng này sẽ giúp con bạn giữ được quần áo lâu hơn. Do đó, trước khi con lên đường, nên để một bộ dụng cụ may đơn giản trong ba lô của con.

tin liên quan

Dạy con thành người tử tế, khó không?
Trẻ cần người lớn giúp để trở thành người tử tế ngay từ giai đoạn thơ ấu. Vậy muốn dạy con thành người tử tế, cha mẹ cần phải làm gì?  
Kỹ năng đàm phán
Đàm phán với chủ nhà trọ sẽ rất khó khăn vì con bạn chưa từng trải nghiệm. Khi thỏa thuận thuê nhà, hãy nhắc con cần thảo luận rõ với chủ nhà về những điều khoản mà cả hai bên cùng có lợi.
Làm thế nào để độc lập?
Khi vào đại học, áp lực học tập có thể gây căng thẳng cho con bạn. Điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm lúc này là sự hỗ trợ, động viên tinh thần con. Từ đó giúp con bạn sẵn sàng cho một tâm thế đón nhận cuộc sống xa nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.