Có trường hợp tuyển ứng viên trình độ chưa phù hợp làm giáo viên

Bích Thanh
Bích Thanh
25/10/2018 10:02 GMT+7

Ngày 24.10, theo đánh giá tổng kết của Sở GD-ĐT TP.HCM về công tác tổ chức năm học 2017 - 2018, có đơn vị thực hiện chưa chặt chẽ trong quy trình tuyển dụng nên còn hiện tượng tiếp nhận hồ sơ ứng viên dự tuyển chưa đáp ứng đủ các điều kiện.

Cụ thể có hồ sơ của ứng viên có trình độ chuyên môn đào tạo chưa phù hợp với vị trí việc làm, thiếu chứng chỉ ngoại ngữ, tin học hay chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm… Đồng thời, có trường học vẫn chưa sử dụng hết số người được giao nhưng lại thực hiện chế độ hợp đồng lao động đối với các vị trí chuyên môn, nghiệp vụ.
Ngoài ra, có đơn vị không tuyển dụng từ 2 năm liền trở lên, ký kết hợp đồng không xác định thời hạn khi chưa qua tuyển dụng với nhiều vị trí nhân viên, còn trường hợp không có trình độ chuyên môn làm việc trong các phòng, ban chuyên môn của đơn vị. Còn đơn vị thỉnh giảng giáo viên thay vì tuyển dụng giáo viên đủ theo số lượng người được giao.
Báo cáo tổng kết cũng chỉ thêm, thủ trưởng đơn vị thường giao khoán cho bộ phận, người phụ trách tham mưu công tác tuyển dụng, chưa theo dõi, kiểm tra, giám sát, chưa nghiên cứu kỹ các văn bản để chỉ đạo thực hiện để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các sai sót trong quá trình thực hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.