'Có thêm kiến thức mới, ôn lại bài cũ một cách nhẹ nhàng'

Bích Thanh
Bích Thanh
26/03/2019 15:59 GMT+7

Hào hứng tham gia các hoạt động vui chơi, Đỗ Đăng Huỳnh, học lớp 11A1 Trường THPT Trưng Vương, cho biết: 'Thông qua các hoạt động, chúng em vừa có thêm kiến thức mới, ôn lại bài cũ một cách nhẹ nhàng...'.

Ngày 26.3, gần 2.000 học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 tham gia ngày hội học tập trải nghiệm khoa học xã hội. Dựa trên các bài học, kiến thức của chương trình và sách giáo khoa, các giáo viên của Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) đã phối hợp tổ chức.

Theo đó, từ những hiểu biết về văn hóa, lịch sử của các nước, các dân tộc trên thế giới, học sinh đã thực hiện các tiết mục hóa trang, trò chơi có thưởng, gian hàng cho từng bộ môn.

Gian hàng của đoàn trường CLB Nhiếp ảnh Trưng Vương

Chẳng hạn, CLB tiếng Nhật thực hiện gian hàng Đất nước Nhật Bản thu hút học sinh đến tham gia trải nghiệm thử trang phục truyền thống Kimono, được hướng dẫn và thực hành nghệ thuật xếp giấy origami, tham gia các trò chơi dân gian Nhật Bản...

Hay ở gian hàng của môn lịch sử có tên Văn hóa năm châu - tìm đâu cũng thấy. Khi tham gia gian hàng, học sinh sẽ được xem tranh về các nước và chụp hình với trang phục của các nước đó. Ngoài ra, học sinh còn được xem các đoạn phim về văn hóa các nước và làm 5 câu trắc nghiệm liên quan đến lịch sử, văn hóa các nước đã tham quan.

Bên cạnh đó, các tổ bộ môn ngữ văn, địa lý, tiếng Anh thì tổ chức gian hàng vừa học vừa chơi dưới dạng trò chơi kiến thức có tên gọi như Hòa nhịp bước chân, Giải mật thư, Thử làm thi sĩ, Chuyền trứng khủng long…

Một tiết mục văn nghệ thể hiện bản sắc văn hóa CLB Nhiếp ảnh Trưng Vương

Hào hứng tham gia các hoạt động vui chơi, Đỗ Đăng Huỳnh, học lớp 11A1 Trường THPT Trưng Vương, cho biết: “Thông qua hoạt động này học sinh chúng em vừa có thêm kiến thức mới, ôn lại kiến thức cũ một cách nhẹ nhàng. Sau lần trải nghiệm này chúng em sẽ tập trung vào ôn tập để chuẩn bị cho kỳ kiểm tra học kỳ sắp tới”.

Được biết, trong ngày hội, nhà trường còn phát hành Sổ tay học tập khoa học xã hội cho học sinh toàn trường, cung cấp một số kiến thức cơ bản về lịch sử, đời sống văn hóa, xã hội, địa lý… các châu lục và một số quốc gia trên thế giới.

Bà Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương, cho biết nhà trường tổ chức hoạt động này nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động giáo dục, tăng cường các hoạt động giáo dục gắn với thực tiễn đáp ứng yêu cầu đổi mới theo hướng phát triển năng lực học sinh. Đồng thời qua đó giúp học sinh thấy được sự gần gũi, tính thực tiễn của các bộ môn ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ trong cuộc sống. Giúp các em tìm hiểu về lịch sử, đời sống văn hóa, xã hội, địa lý… của đất nước Việt Nam và một số nước trên thế giới, tạo cho bản thân tinh thần tự tìm tòi, nỗ lực trong học tập...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.