Có thể lùi thời điểm thực hiện chương trình phổ thông mới

01/06/2017 11:01 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông thuộc Bộ GD-ĐT ngày 30.5.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Đức Đam lưu ý: “Tinh thần là phải chấp hành nghiêm nghị quyết của Quốc hội nhưng trên hết là phải bảo đảm chất lượng. Đây là vấn đề liên quan đến nền giáo dục nước nhà, vì vậy chúng ta làm khẩn trương nhưng phải chắc chắn. Trong trường hợp chưa thực sự yên tâm về chất lượng, điều kiện thực hiện thì Bộ báo cáo Chính phủ xem xét, kiến nghị lùi thời điểm thực hiện so với lộ trình đề ra trong nghị quyết của Quốc hội”.

tin liên quan

Phải công bằng trong việc biên soạn SGK
Đồng tình với chủ trương nhiều bộ sách giáo khoa nhưng làm thế nào để đảm bảo sự công bằng, bình đẳng khi thực hiện chủ trương đó vẫn là vấn đề mà nhiều đại biểu quốc hội quan tâm thảo luận.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định ngành giáo dục đang hết sức tích cực, nỗ lực cao nhất để có thể triển khai chương trình, sách giáo khoa mới vào năm học 2018 - 2019 theo đúng nghị quyết của Quốc hội.
Tuy nhiên, ông Nhạ cho rằng nếu lùi thời điểm thực hiện 1 năm thì sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho công tác biên soạn, thẩm định, thực nghiệm các chương trình môn học và hoạt động giáo dục. Đối với những vấn đề còn có nhiều ý kiến khác nhau, Bộ sẽ tiếp tục tổ chức các chuyên đề, hội thảo chuyên sâu với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học...

tin liên quan

Sẽ bỏ biên chế ngành giáo dục
Từng bước giảm dần biên chế viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tăng dần hợp đồng lao động, hướng tới xóa bỏ biên chế trong các đơn vị công lập nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của người lao động...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.