Có nên thi THPT quốc gia trên máy tính?

26/09/2017 15:44 GMT+7

Từ năm 2021 trở đi, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia có thể được làm bài thi trên máy tính thay vì thực hiện bài thi trên giấy như hiện nay.

Đây là một trong các thông báo chính thức về kỳ thi này và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2018 vừa được Bộ GD-ĐT công bố.

Theo thông báo này, trong các năm 2018 - 2020, việc tổ chức các bài thi, môn thi được giữ ổn định như năm 2017. Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Đáng chú ý, nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Điểm mới này ngay lập tức đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía chuyên gia.

Tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho rằng đây là lộ trình hợp lý. Trong đó, việc giữ ổn định kỳ thi trong 3 năm tiếp theo sẽ giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt hơn.

Tiến sĩ Thông nhấn mạnh, việc tổ chức cho học sinh làm bài thi THPT quốc gia trên máy tính là một ý tưởng hay. Tuy nhiên ngay trong năm sau cấu trúc đề thi của năm 2010 cũng cần được công bố để học sinh chuẩn bị.

Đồng quan điểm này, ông Lê Ngọc Linh, Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang, cũng ủng hộ cách thức tổ chức này. Theo ông Linh, thi trên máy tính có nhiều ưu điểm hơn so với cách thức tổ chức hiện nay như: đảm bảo tính khách quan, đỡ tốn kém… Tuy nhiên cần chuẩn bị phương án tổ chức tốt, đặc biệt là ngân hàng đề thi trực tuyến và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin ở những khu vực còn nhiều khó khăn.

Cũng theo ông Linh, Sở GD-ĐT Tiền Giang hiện đang xây dựng ngân hàng đề thi trực tuyến để học sinh làm quen với hình thức thi này. Trước mắt, đây sẽ là kênh để học sinh tự học, luyện tập và tự kiểm tra bằng hình thức trực tuyến. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.