Có nên cho trẻ tiếp xúc với internet quá sớm?

06/04/2016 14:57 GMT+7

Một khảo sát gần đây cho hay 1/2 số thanh thiếu niên ở độ tuổi 11 - 17 tại Anh thừa nhận đã từng xem hình ảnh khiêu dâm hoặc có tính bạo lực qua trang mạng truyền thông, ứng dụng, trò chơi, theo dailymail.

Một khảo sát gần đây cho hay 1/2 số thanh thiếu niên ở độ tuổi 11 - 17 tại Anh thừa nhận đã từng xem hình ảnh khiêu dâm hoặc có tính bạo lực qua trang mạng truyền thông, ứng dụng, trò chơi, theo dailymail.

Cần cảnh giác khi trẻ tiếp xúc với môi trường internet quá sớm - Ảnh: Shutterstock Cần cảnh giác khi trẻ tiếp xúc với môi trường internet quá sớm - Ảnh: Shutterstock
Nhiều trẻ thường xem trên mạng những nội dung không phù hợp theo lứa tuổi ngay ở trường tiểu học vì chúng tham gia kết bạn trên mạng từ rất sớm.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Quốc gia về Phòng chống hành hung đối với trẻ em (NSPCC), có gần 4/5 trẻ em tham gia các trang mạng xã hội như Facebook, Snapchap trước khi đạt độ tuổi 13. Mặc dù các trang này đều yêu cầu đánh dấu vào ô xác nhận độ tuổi khi lập tài khoản nhưng các học sinh đều nói dối về độ tuổi của chúng.  

Hôm 5.4, các nhà vận động vì trẻ em kêu gọi các công ty truyền thông xã hội đưa thêm các quy định chặt chẽ nhằm kiểm soát độ tuổi sử dụng nhằm bảo vệ trẻ em trước những hình ảnh không hay. Alan Wardle, người đứng đầu NSPCC, cho biết yêu cầu đánh dấu vào ô độ tuổi là không đủ, cần đưa ra những quy định ở mức bảo mật cao mặc định cho người dưới 18 tuổi.  

Giám đốc điều hành NSPCC Peter Wanless cho biết cha mẹ cần nói chuyện thường xuyên với con về những phương tiện truyền thông xã hội, các trang mạng chúng đang tham gia, và làm thế nào để có được sự giúp đỡ từ cha mẹ.

Theo NSPCC, qua cuộc khảo sát khoảng 1.725 trẻ em và 500 phụ huynh cho thấy, người lớn thường quá chủ quan về những nguy hiểm từ các trang mạng. Khảo sát cho thấy những nguy cơ cao khi xem phải những nội dung về tình dục trên các mạng truyền thông xã hội như Tumble, Omegle hay Chatroulette nhưng cha mẹ thường không để ý.

Tumblr là một mạng xã hội có từ lâu đời dành cho thanh thiếu niên, trong khi các trang như Omegle và Chatroulette cung cấp người dùng video chat với người lạ bất kỳ. Trang Sickipedia được cho là trang nguy hiểm nhất, tiếp theo là Omegle, Chatroulette, Ask.fm và Yik Yak.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.