Cơ hội giành học bổng du học khi tham gia trại hè nghiên cứu khoa học

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
01/05/2018 15:23 GMT+7

Trại hè Nghiên cứu khoa học quốc tế lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27.8 với nhiều cơ hội săn học bổng nghiên cứu sinh dành cho sinh viên.

Tiến sĩ Dương Quang Trung, đang giảng dạy và nghiên cứu tại Trường ĐH Queens Belfast (Vương quốc Anh), người khởi xướng tổ chức trại hè này hằng năm tại Việt Nam, chia sẻ: “Trại hè giúp các bạn trẻ nâng cao kiến thức chuyên ngành, kỹ năng nghiên cứu khoa học, bao gồm việc đáp ứng các tiêu chuẩn của một bài báo ISI. Đồng thời làm quen với những hoạt động học thuật trong chương trình đào tạo tiến sĩ tại các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới thông qua bài giảng của các giáo sư đang giảng dạy tại những trường đại học uy tín của Vương quốc Anh”.

Theo tiến sĩ Trung, bạn trẻ tham gia trại hè còn được chia sẻ những kinh nghiệm cần thiết để có thể 'săn' thành công học bổng nghiên cứu sinh toàn phần tại các nền giáo dục phát triển.

Trại hè năm nay dành cho những bạn trẻ định hướng sự nghiệp khi tiếp tục làm nghiên cứu sinh chuyên ngành điện, điện tử - viễn thông, tự động hóa, công nghệ thông tin.

Được biết đến nay, sau 3 lần tổ chức, thông qua sự giúp đỡ, tư vấn, hướng dẫn của tiến sĩ Trung và các cộng sự là những giáo sư ở những trường ĐH hàng đầu trên thế giới, hơn 40/ 66 bạn trẻ ( 60%) đã tìm được những học bổng toàn phần để làm nghiên cứu sinh hoặc thạc sĩ tại Anh, Mỹ, Úc, Đức, Pháp, Italy, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.

Năm nay, trại hè được Trường ĐH Duy Tân phối hợp với Hội đồng Anh tại Việt Nam dưới sự tài trợ của Quỹ Newton tổ chức. Chương trình sẽ hỗ trợ 20 suất chi phí đi lại với mức 1.000.000 đồng/người và được hỗ trợ chỗ ở miễn phí. 

Hồ sơ đăng ký tham dự bao gồm bảng điểm, sơ yếu lý lịch (tiếng Anh), thư bày tỏ nguyện vọng (tiếng Anh) tối đa 800 từ. Hồ sơ đăng ký phải được ghép thành một file .pdf duy nhất, và gửi về địa chỉ email traihenckh@gmail.com trước ngày 5.7.

 

 

             

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.