Có hành vi gian lận, một cơ sở trường học bị đình chỉ hoạt động

Bích Thanh
Bích Thanh
07/05/2019 17:35 GMT+7

Ngày 7.5, Sở GD- ĐT TP.HCM công bố quyết định về việc đình chỉ hoạt động giáo dục cơ sở 1 của Trường THCS- THPT Nam Việt

Theo đó, Sở GD-ĐT căn cứ vào luật Giáo dục, những quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục, điều lệ trường THCS, THPT… ban hành quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục cơ sở số 1- trường THCS và THPT Nam Việt với thời hạn 12 tháng kể từ tháng 7.2019. Trong quyết định có nêu rõ, địa chỉ cơ sở đình chỉ tại số 5B, 17/15B, 11C đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.

Lý do đơn vị này bị đình chỉ là có hành vi gian lận để được phép hoạt động giáo dục.

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT cho biết lý do cụ thể của quyết định đình chỉ hoạt động này là hợp đồng thuê nhà không hợp lệ. Theo quy định, giấy phép hoạt động được cấp căn cứ theo hồ sơ hợp lệ nhưng hiện có tranh chấp và phản ánh của một trong những thành viên có trong hợp đồng thuê nhà. Vì thế Sở đã tiến hành xác minh và nhận thấy hồ sơ không đúng nên đã rút giấy phép hoạt dộng của cơ sở này.


Cũng trong quyết định đình chỉ, Sở GD-ĐT yêu cầu cơ sở 1 Trường THCS- THPT Nam Việt phải đảm bảo chế độ tiền lương, tiền công theo quy định hiện hành đối với giáo viên, nhân viên, người lao động đang công tác tại địa điểm này. Đồng thời phải thực hiện đầy đủ hồ sơ học bạ của học sinh theo đúng quy định, thực hiện việc chuyển số học sinh từ cơ sở 1 sang cơ sở khác của trường hoặc các cơ sở giáo dục khác (tư thục) trên địa bàn TP.HCM.

Sau thời hạn bị đình chỉ, nếu Trường THCS- THPT Nam Việt khắc phục được những tồn tại thì lập hồ sơ đề nghị Sở GD-ĐT xem xét cho phép hoạt động giáo dục trở lại đúng theo quy định.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Quốc, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn quốc tế giáo dục Nam Việt, cho hay cơ sở 1 này nằm trong hệ thống gần 15 cơ sở hoạt động của trường. Đây là cơ sở nằm trong hồ sơ tranh chấp tài sản của chủ nhà đang cho trường thuê cơ sở vật chất và Trường Nam Việt không tham gia vào quá trình tranh chấp. 

Ông Quốc cũng nói, đây là quyết định đúng của Sở và các cơ sở còn lại không ảnh hưởng gì, vẫn hoạt động bình thường. Trường sẽ chờ phán quyết cuối cùng của tòa để liên hệ với chủ sở hữu  tiếp tục ký hợp đồng thuê mặt bằng, duy trì hoạt của nhà trường không bị gián đoạn.

 

 
 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.