Cô giáo trẻ truyền lửa cho sinh viên trường nghề

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
19/11/2020 09:45 GMT+7

Tốt nghiệp trường trung cấp, sau khi đi làm tại một khách sạn 5 sao gặt hái được những thành công nhất định, Quan Tiểu Mỹ đã quyết định quay lại trường nghề truyền lửa cho hàng ngàn học sinh trong lĩnh vực du lịch - khách sạn.

Quan Tiểu Mỹ (34 tuổi) yêu thích ngành du lịch nên sau khi tốt nghiệp THPT đã ghi danh vào học tại Trường trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist và tốt nghiệp năm 2006. Ngay khi còn đi học, nhờ sự hướng dẫn của một thầy giáo trong trường, cùng với năng lực của mình, Tiểu Mỹ đã có cơ hội phỏng vấn và được nhận vào làm việc tại khách sạn Rex 5 sao. Ở đây, cô gái trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, sáng tạo để luôn hoàn thành tốt công việc, được cấp trên đánh giá cao.

Cô giáo U80 ngày đi bán vé số, tối dạy trẻ em nghèo: “Tôi không mắc cỡ!”

Tôn vinh giáo viên trường nghề có nhiều sáng tạo trong giảng dạy

Sáng 18.11, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM tổ chức lễ bế giảng hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp thành phố nhằm tôn vinh những giáo viên có nhiều sáng tạo trong giảng dạy và tuyên dương học sinh, sinh viên đạt thành tích tại kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020. Kết quả có 8 giải nhất, 8 giải nhì, 8 giải ba và 8 giải khuyến khích.
Từ một nhân viên lễ tân còn lạ lẫm với nghề, cô đã tham gia hội thi lễ tân giỏi toàn quốc năm 2010 và giành giải quán quân. Sau nhiều năm nỗ lực, Tiểu Mỹ được tin tưởng cất nhắc lên vị trí trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng của khách sạn này.
Trong thời gian làm việc ở đây, năm 2008, Tiểu Mỹ còn làm giáo viên trợ giảng tại ngôi trường mình từng theo học, đồng thời học liên thông lên ĐH và trở thành giảng viên chính thức của trường năm 2018. Tiểu Mỹ phụ trách các môn học về quản lý khách sạn chuyên ngành lễ tân.
Chia sẻ về lý do rời khách sạn 5 sao, một nơi làm việc lý tưởng, khi đang nắm giữ vị trí tốt, để trở thành một giáo viên trường nghề, Tiểu Mỹ bày tỏ: “Làm giáo viên, em sẽ có cơ hội được chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong công việc tại khách sạn cho các bạn học viên. Và quan trọng hơn hết là em có thể truyền lửa, truyền đam mê cho các bạn trẻ có ước mơ theo đuổi ngành nghề này”.
Mới đây, Quan Tiểu Mỹ tham gia hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp TP.HCM và xuất sắc giành giải nhất.
Nhiều học trò của Mỹ hiện nay đang làm tại các khách sạn, resort 5 sao và không ít người nắm giữ các vị trí quan trọng.
“Em cho rằng mình chỉ là một “người hướng dẫn” trong lớp học, còn các bạn sinh viên mới là trung tâm. Vì thế em luôn tạo điều kiện để các bạn chủ động trao đổi, đưa ra ý kiến, vận động tư duy để có được những bài học từ chính mình và nhóm trước, sau đó giáo viên mới đưa ra những kết luận chuẩn của mỗi nội dung. Việc chủ động học và hành song song ngay tại lớp học sẽ giúp các em có được những kỹ năng cần thiết và gần nhất với thực tế công việc sau này”, Tiểu Mỹ cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.