Cô giáo tát vào mặt trẻ: 'Chỉ là hành động điều chỉnh các em khi tập múa'?

Đình Tuyển
Đình Tuyển
18/01/2020 17:13 GMT+7

Nhiều người xem clip cho rằng cô giáo tát thẳng tay vào mặt trẻ. Tuy nhiên, cả hiệu trưởng nhà trường và trưởng phòng GD-ĐT thị xã Long Mỹ đều giải thích là do hành động 'điều chỉnh' các em khi tập múa đứng sai vị trí.

Sau khi clip ghi lại cảnh cô giáo tát vào mặt một trẻ mầm non xảy ra tại Trường mầm non Họa Mi (thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) gây phẫn nộ trên mạng xã hội, ngày 18.1, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang đã lên tiếng về vụ việc.
Bà Hằng cho biết khá bất ngờ với đoạn clip trên và đã yêu cầu ngay Phòng GD-ĐT thị xã Long Mỹ nắm bắt vụ việc một cách cụ thể, khách quan, đồng thời khẩn trương báo cáo về sở bằng văn bản. Trên cơ sở báo cáo, sở sẽ xem xét xử lý vụ việc.
Cùng ngày, phụ huynh của bé gái bị cô giáo tát trong clip là ông B. cho biết đã xem đoạn clip nói trên. Ông B. xác nhận, thời điểm xảy ra vụ việc ông có mặt và chứng kiến vụ việc. Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường cũng đã gặp riêng gia đình ông B. để trao đổi và gia đình không truy cứu sự việc.
Trước đó, như Báo Thanh Niên đã thông tin, ngày 17.1, một clip ghi cảnh cô giáo tát vào mặt một trẻ mầm non trong lúc tập văn nghệ đã lan truyền chóng mặt trên Facebook khiến nhiều người phẫn nộ. Nhiều người xem clip cho rằng đó là cái tát thẳng tay vào mặt trẻ. Tuy nhiên, cả Hiệu trưởng Trường mầm non Họa Mi và Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Long Mỹ đều cho rằng không có chuyện cô giáo đánh trẻ mà đó chỉ là do hành động “điều chỉnh” các em khi tập múa đứng sai vị trí.

Cú tát khiến bé gái lệch mặt qua một bên

Ảnh: Cắt từ clip

Ở phần bình luận tin về vụ việc trên, cũng có nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc trước hành động cô giáo tát vào mặt trẻ. Có những ý kiến đồng cảm với nghề dạy trẻ nhưng cũng không chấp nhận hành động cô giáo tát vào mặt trẻ như trong clip và đặc biệt là những lý giải thiếu thuyết phục của nhà trường và Phòng GD-ĐT thị xã Long Mỹ.
Bà Châu Thị Cẩm (38 tuổi, ngụ Cái Răng, TP.Cần Thơ) sau khi xem đoạn clip trên bức xúc cho rằng: “Clip tát bé lệch mặt như vậy mà nói dọa là điều chỉnh sao được. Nhà trường và Phòng GD-ĐT thị xã Long Mỹ cứ cố tìm cách bao che hành động sai của giáo viên, sao không nhìn nhận khách quan để chấn chỉnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.