Cô giáo Mỹ 'xuống đường' xin tiền mua vật dụng học tập cho học trò

24/07/2017 09:34 GMT+7

Đứng ngay giao lộ đông đúc ở bang Oklahoma (Mỹ), cô Teresa Danks cầm tờ giấy cứng với dòng chữ nguệch ngoạc. Nội dung là lời kêu gọi giúp đỡ. Cô mong mọi người góp chút tiền lẻ để mua vật dụng học tập cho học trò.

Cô Teresa Danks và thông điệp kêu gọi giúp đỡ tại giao lộ Interstate-44, bang Oklahoma, Mỹ - Ảnh chụp màn hình Fox News

Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được cô Danks dùng để mua đồ dùng học tập cho học sinh lớp 3 của cô. Danks hiện đang dạy tại hệ thống trường công Tulsa ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma, theo Fox News.
Cô Danks đã đứng tại giao lộ Interstate-44 vào hôm 18.7. “Cô giáo đang cần vật dụng trường học! Hãy giúp đỡ bằng bất cứ thứ gì!”, dòng chữ nguệch ngoạc viết.

“Tất cả những gì tôi muốn là bọn trẻ được đầy đủ hơn”, cô nói với Fox News. Nhiều trường công ở bang Oklahoma đang lâm vào tình trạng khó khăn khi ngân sách bị cắt giảm.
Cô Danks đã trích một phần lương của mình để giúp đỡ các học trò dù thu nhập của cô không hề cao so với xã hội Mỹ, khoảng 35.000 USD/năm. Hiện tại, cô chỉ có thể hỗ trợ từ 2.000 đến 3.000 USD mỗi năm.
“Mọi thứ đều tăng qua từng tuần, từng tháng. Do đó phải cần rất nhiều chi phí”, cô nói. Để giúp học sinh, cô đã chọn cách đứng ở giao lộ và gửi thông điệp nhờ mọi người giúp đỡ.
Không mất quá nhiều thời gian, Danks đã quyên được 80 USD từ những người đi đường. Cô hy vọng nhiều giáo viên khác cũng sẽ cùng nỗ lực để giúp đỡ học sinh vượt qua cuộc khủng hoảng ngân sách hiện nay ở bang Oklahoma.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.