Cô giáo Mỹ tìm việc làm cho học sinh chuyên biệt

13/02/2017 14:01 GMT+7

Để học sinh hiểu họ có khả năng làm tốt việc gì, hay có thêm nhiều kỹ năng khác, một giáo viên ở Mỹ đã đi xin việc thay học trò, để học trò có cơ hội vừa học, vừa làm.

Tại Trường trung học Dreher ở Columbia, South Carolina, Mỹ, một cô giáo đã làm một việc hết sức đặc biệt: Tìm việc cho học trò để học trò được trải nghiệm và khám phá bản thân.
Đó là cô giáo Rebecca Smith-Hill, chuyên về học sinh chậm phát triển trí tuệ. Cô Smith-Hill đã dẫn hai học sinh lớp 10 và lớp 11 của mình tới một tiệm cà phê nhỏ bằng xe buýt để đi làm.
Theo kênh truyền hình WLTX, cô giáo nói rằng công việc này không chỉ dạy nghề cho học sinh mà còn nhiều hơn thế.

Việc làm này theo cô giáo sẽ mang lại nhiều kỹ năng, giúp học sinh thích thú khi làm những công việc mà không phải ai cũng muốn làm. Như một trong hai học sinh của cô giáo yêu thích công việc rửa chén bát.
Cô nói rằng: “Đối với bọn trẻ, đó là cách để biết khả năng của chúng. Chúng ta biết bọn trẻ có khả năng làm tốt việc gì. Bởi lẽ chúng làm tốt được rất nhiều thứ, và dĩ nhiên cũng có nhiều thứ chúng không làm được”.
Cô giáo Smith-Hill hỗ trợ học trò ở quán cà phê Ảnh chụp màn hình Kênh WLTX

Một tuần, học sinh sẽ có một ngày ra ngoài đi làm thêm. Và quán cà phê nơi cô giáo gửi bọn trẻ là nơi đã tạo không gian và môi trường thoải mái, an toàn cho bọn trẻ. Chủ quán cà phê là người có con mắc chứng tự kỷ.
Khi hỏi hai cậu học sinh Cameron và Nick điều khiến họ thấy thích thú nhất khi đi làm thêm ở quán cà phê, họ cho rằng đó là được gặp gỡ nhiều người khác.
Cô giáo Smith-Hill cho biết Nick trước đó sống khép kín nhưng nhờ chương trình học này, cậu đã bớt nhút nhát khi đi làm việc.
Hai học sinh này nhận thấy họ thích thú công việc ở quán cà phê và đó là món quà đáng yêu từ cô giáo.
Cô giáo Smith-Hill hy vọng sẽ mở rộng chương trình này để cung cấp nhiều cơ hội việc làm hơn cho các học sinh của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.