Cô giáo Mỹ mua xe đạp tặng cho học sinh toàn trường

01/04/2017 13:20 GMT+7

Khi biết đứa học trò nhỏ muốn có một chiếc xe đạp mới nhưng không có đủ tiền, cô giáo Katie Blomquist đã nghĩ ra ý tưởng táo bạo. Ý tưởng này đã giúp cô không chỉ mua xe đạp cho một mà là cho tất cả học sinh.

Những chiếc xe đạp mua được từ chiến dịch gây quỹ GoFundMe của cô Katie Blomquist - Ảnh chụp màn hình ABC News

Gần 9 giờ sáng ngày 30.3, khoảng 650 học sinh trường tiểu học Pepperhill ở thành phố North Charleston, bang South Carolina, Mỹ đã nhận được những chiếc xe đạp hoàn toàn mới, theo ABC News.
Đây là món quà hết sức ý nghĩa của cô giáo lớp 1 Katie Blomquist vì hầu hết học sinh của cô đều là con em những gia đình có thu nhập thấp.
Tháng 9.2016, cô phát động chiến dịch GoFundMe nhằm gây quỹ 65.000 USD để mua xe đạp cho học sinh. Cô hy vọng sẽ gom đủ tiền để kịp mua xe làm quà cho học sinh vào dịp Giáng sinh năm 2016.
Nhưng kết quả quyên góp đã vượt quá mong đợi. Khoảng 1.000 người đã hưởng ứng chiến dịch GoFundMe của Blomquist. Chưa đầy 3 tháng, cô đã gây quỹ được 80.000 USD thay vì 65.000 USD.

Blomquist còn tìm gặp một cửa hàng bán xe đạp tên Affordabike ở địa phương để thảo luận về thiết kế, màu sắc và đặt tên cho mẫu xe là “Cùng nhau hướng đến tương lai”.
Mọi thứ chuẩn bị mất thời gian hơn so với dự kiến nên cuối tháng 3 các em học sinh trường Pepperhill mới nhận được quà Giáng sinh. Bên cạnh xe, mỗi học sinh còn được một chiếc nón bảo hiểm. Cửa hiệu Affordabike cũng gửi kèm mỗi chiếc một ổ khóa.
Cô Blomquist hy vọng các em học sinh sẽ hạnh phúc khi sở hữu chiếc xe. Các em có thể tập thể dục với nó hay thậm chí là chạy xe đến trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.