Cô giáo mầm non leo mái nhà gia cố lớp học tránh bão số 4

Phạm Đức
Phạm Đức
29/08/2019 16:19 GMT+7

Để phòng chống cơn bão số 4 sắp đổ bộ, 27 giáo viên nữ của một trường mầm non ở Hà Tĩnh đội mưa mang từng bao tải cát leo lên mái để gia cố lại các dãy phòng học.

Chiều nay, 29.8, Ban giám hiệu Trường mầm non xã Kỳ Sơn (xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã huy động tất cả 27 nữ giáo viên có mặt tại điểm trường chính để thực hiện các biện pháp phòng chống cơn bão số 4 trong khuôn viên nhà trường.
Trước đó, Đoàn thanh niên xã Kỳ Sơn cũng đã điều động 5 đoàn viên thanh niên nam có mặt tại ngôi trường này để giúp đỡ các giáo viên. Các nữ giáo viên và đoàn viên thanh niên xã Kỳ Sơn đã tiến hành chằng chéo lại các cửa phòng học, dãy nhà chức năng, nhà bếp và di chuyển khu chơi dành cho các em ở ngoài sân trường vào bên trong.

Các nữ giáo viên cho cát vào các bao tải để gia cố lại mái nhà

Ảnh Tân Kỳ

Để tránh khi bão số 4 đổ bộ làm tốc mái các dãy nhà, các cô giáo đã xúc cát vào các bao tải rồi đội mưa thay nhau đưa lên gia cố mái nhà.
Cô Lê Thị Thúy Hằng, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Kỳ Sơn cho biết, điểm trường chính có 3 dãy nhà lợp bằng mái tôn nên cần phải đưa vật nặng lên gia cố thêm để tránh gió bão làm tốc mái. Các dãy nhà này được xây dựng 1 tầng nên việc các nữ giáo viên trong trường “ôm” cát leo lên mái nhà không gặp mấy khó khăn.

Việc gia cố lại mái nhà của các nữ giáo viên được Đoàn viên thanh niên hỗ trợ

Ảnh Tân Kỳ

“Rất may là nhà trường được Đoàn xã Kỳ Sơn bố trí cho 5 thanh niên khỏe mạnh nên việc gia cố lại mái nhà được thực hiện nhanh chóng. Đến 15 giờ 30 phút chiều nay, các nữ giáo viên đã hoàn thành công việc tại trường và trở về nhà. Trong buổi sáng, 2 điểm trường lẻ cũng đã được các giáo viên chằng chéo lại các phòng học”, cô Hằng nói.
Theo cô Hằng, 3 điểm trường thuộc Trường mầm non Kỳ Sơn hiện có hơn 300 em học sinh thuộc nhóm lớp 4 tuổi và 5 tuổi. Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, vào sáng cùng ngày nhà trường đã cho các em nghỉ học.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.