Cô giáo mầm non bị 'tố' đánh gãy ngón tay bé trai 5 tuổi

01/11/2017 22:21 GMT+7

Bé trai 5 tuổi ở Nghệ An được cho là bị gãy ngón tay ở trường. Cô giáo mầm non thừa nhận có dùng roi tre gõ vào bàn tay bé, nhưng cho rằng việc này không thể khiến bé gãy ngón tay.

Chiều  nay (1.11), trình bày sự việc với báo chí, chị Nguyễn Thị Cúc (tạm trú xóm Xuân Hương, xã Nghi Đức, thành phố Vinh, Nghệ An), cho biết chiều 25.10, khi đón con trai N.D.L (5 tuổi, Trường mầm non Nghi Đức) từ trường về thì cháu kêu đau, tay bị sưng tấy.
Chị Cúc gặng hỏi thì bé L., cho biết bị cô N.T.Đ đánh vào tay nên chị đưa con lên trường hỏi rõ sự việc. “Khi lên trường, cô Hoa, Hiệu trưởng nhà trường xem tay rồi nói xin lỗi và bảo tôi đưa con về chườm đá. Về phía nhà trường sẽ làm rõ và kỷ luật cô Đ. sau. Do nghĩ con chỉ bị sưng tấy nhẹ nên tôi quay về”, chị Cúc nói.
Thấy cháu L. khóc vì đau suốt đêm, sáng 26.10, chị Cúc đưa con đi bệnh viện khám và chụp phim thì mới hay cháu bị gãy ngón tay út. Theo chị Cúc, sau khi báo lại sự việc, phía nhà trường mời gia đình lên họp bàn về hướng khắc phục sự việc nhưng không tìm được tiếng nói chung.
Trao đổi về sự việc trên, cô Đ., cho biết đầu giờ chiều 25.10, khi bắt đầu ổn định giờ học thì L., và một bạn ngồi cạnh trêu đùa nhau. Do nhắc nhở không được nên cô Đ., dùng chiếc roi bằng tre vẫn thường dùng chỉ dạy trong các giờ học gõ vào tay L. Sau đó cháu vẫn học bình thường, không có biểu hiện gì lạ cho đến hết giờ học.
Bệnh viện xác định, cháu L., bị gãy ngón tay út Ảnh Phan Ngọc
“Đến khi nhận được thông tin cháu bị như vậy thì tôi rất bất ngờ. Tôi chỉ gõ nhẹ 1 cái như vậy với mục đích đe cháu không nghịch nữa nên không thể dẫn tới gãy ngón tay được. Nếu tôi đánh gãy ngón tay cháu thì sau khi đánh cháu đã khóc hoặc có biểu hiện khác rồi”, cô Đào lý giải. 
Bà Trần Thị Tú Hoa, Hiệu trưởng Trường mầm non Nghi Đức, cho biết sau khi xảy ra sự việc, cô Đ., và phía nhà trường đã trực tiếp tới gia đình hỏi thăm, động viên và gửi xin lỗi gia đình em L. Phía nhà trường cũng đã yêu cầu cô Đ., tường trình lại sự việc.
“Cô Đ., thừa nhận có đánh vào tay cháu L. Việc này rõ ràng là sai, vi phạm quy chế của trường. Nhưng cô Đ., khẳng định chỉ đánh nhẹ, không thể dẫn tới gãy ngón tay của trẻ, cũng chưa có cơ sở nào khẳng định việc cháu L., bị gãy ngón tay là do cô Đ., đánh”, cô Hoa nói và cho biết do không tìm được tiếng nói chung, phía đại diện Hội cha mẹ học sinh cũng đề nghị đưa đi giám định để có kết luận.
Theo cô Hoa, cô Đ., vừa được chuyển về công tác tại Trường mầm non Nghi Đức được 2 tháng trước khi xảy ra sự việc trên. Trong hơn 2 tháng qua, cô Đ., được đánh giá là người có chuyên môn, có nghị lực và yêu thương học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.