Cô giáo bị phụ huynh hành hung đi giám định thương tích

26/05/2020 15:26 GMT+7

Cô giáo bị phụ huynh xông vào trường, dùng nón bảo hiểm hành hung đã được Công an H.Đức Hòa (Long An) giới thiệu đi giám định thương tích.

Kết quả giám định sẽ gửi cho cơ quan điều tra

Chiều 26.5, tin từ Công an H. Đức Hòa (Long An) cho biết đã giới thiệu cô Đinh Thanh Thúy (42 tuổi), giáo viên chủ nhiệm lớp 1/1 Trường TH-THCS Lộc Giang (ấp Lộc Hòa, xã Lộc Giang, H.Đức Hòa) - người bị phụ huynh xông vào trường dùng nón bảo hiểm hành hung, đến Trung tâm pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Long An để giám định thương tích, làm cơ sở xử lý vụ đánh người. Ngoài ra, học sinh N.B.L (7 tuổi), học sinh lớp 1/1 của trường này cũng được công an huyện cho đi giám định cùng lúc với cô Thúy.
Theo đó, Công an H.Đức Hòa phân công 2 cán bộ đi cùng cô Thúy và giáo viên của trường. Khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, sau khi làm các thủ tục, cô Thúy được bác sĩ tiến hành kiểm tra vùng đầu, nơi được xác định bị đánh chấn thương.  
Theo bác sĩ tại trung tâm giám định, khoảng đầu tháng 6.2020 sẽ có kết quả giám định thương tích của cô Thúy. Kết quả này sẽ được gửi trực tiếp cho Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Hòa, nơi yêu cầu giám định.
Trao đổi về những “lùm xùm” không đáng có, cô Thúy buồn bã nói: “Có thâm niên trong nghề nên tôi không thể tự tiện cho mình được quyền đánh học sinh hoặc làm tổn thương đến các em mới bước vào lớp 1. Chỉ vì sự hiểu lầm của gia đình, đáng lý ra mọi người tìm hiểu kỹ thì không lớn chuyện như vậy. Ban giám hiệu và tôi nói rõ không hề có việc đánh em N.B.L. và cho về trễ, nhưng phụ huynh vẫn không tìm hiểu. Hôm tôi nằm viện, họ có gặp, nói lời xin lỗi và hỗ trợ tiền nhưng tôi không nhận”.

Người thân của phụ huynh “dằn mặt” nhà trường

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 6 giờ 30 ngày 19.5, ông nội em N.B.L đến Trường TH-THCS Lộc Giang đòi gặp giáo viên chủ nhiệm là cô Đặng Thanh Thúy để nói chuyện. Nhận thấy phụ huynh có thái độ bực tức, nói năng cộc cằn, ban giám hiệu nhà trường mời ông vào văn phòng để trao đổi.
Ông nội của L. cho rằng L. về nói lại bị cô Thúy cho về trễ, sau đó dùng thước gõ vào đầu nên “tôi vô trường tìm cô giáo để đánh lại cho huề vì cháu tôi bị cô đánh trước đó”. Gần 1 giờ sau, ông Nguyễn Hồng Phúc (cha L.) chạy xe máy vào trường, đi thẳng vào lớp 1/1, trên tay cầm 1 chiếc nón bảo hiểm. Nhìn thấy cô Thúy đang dạy trên bục giảng, ông Phúc dùng nón bảo hiểm đánh mạnh vào đầu cô trước mặt đông học sinh trong lớp.

Cô Thúy khi điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, H.Đức Hòa

ẢNH: KHÔI NGUYÊN

Trong lúc công an đang xác minh vụ việc thì trưa cùng ngày, bà N.T.D. (chị ruột ông Phúc) đến và đòi vào trong trường nhưng bảo vệ đóng cửa không cho vào. Đứng bên ngoài, bà D. liên tục dùng những lời lẽ hăm dọa bảo vệ và một số giáo viên tại đây.
Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, gia đình ông Phúc đến trường xin lỗi ban giám hiệu; đồng thời tới bệnh viện gặp xin lỗi cô Thúy và chi trước 5 triệu đồng lo viện phí. Cô Thúy từ chối không nhận.
Ông Nguyễn Tấn Lợi, Trưởng phòng GD-ĐT H.Đức Hòa, cho biết: “Lãnh đạo phòng cùng ban giám hiệu nhà trường đã mời cán bộ y tế xã đến kiểm tra sức khỏe của em L. Kết quả, em không có gì bất thường và vẫn đi học như mọi ngày”.

Theo giáo viên của trường, hoàn cảnh cô Thúy rất khó khăn. Cha mới mất vài tháng, mẹ già gần 90 tuổi, mọi sinh hoạt của bà đều do cô chăm sóc. Giờ cô Thúy bị hành hung như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và cuộc sống của cô.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.